TCMC ตั้งบ.ร่วมทุนในจีนผลิตพรมทอมือแบรนด์ "Royal Thai" ส่งออกไปทั่วโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 2, 2019 18:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TCMC) แจ้งว่าบริษัท รอยัลไทย ฮ่องกง (2017) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ดำเนินกิจการอยู่ในฮ่องกง ได้ลงทุนร่วมกับบริษัท พาวเวอร์ฟูลลิงค์ จำกัด ซึ่งดำเนินกิจการอยู่ในประเทศจีน จัดตั้งบริษัท Royal Thai Carpets (Foshan) ในจีน ทุนจดทะเบียนราว 1.18 ล้านเหรียญสหรัรฐ โดยมีรอยัลไทย ฮ่องกง (2017) ถือหุ้น 51% และพาวเวอร์ฟูลลิงค์ ถือหุ้น 49% ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการในไตรมาส 4/62

การลงทุนครั้งนี้เพื่อดำเนินกิจการผลิตพรมทอมือภายใต้ตราสินค้า รอยัลไทย (Royal Thai) ให้แก่บริษัทย่อยในเครือ โดยมีกำลังการผลิตประมาณ 3,000 ตารางเมตร/เดือน ส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศทั่วโลกยกเว้นในประเทศจีน ซึ่งมีบริษัท พาวเวอร์ฟูล ลิงค์ จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายตราสินค้า Royal Thai เฉพาะในประเทศจีน

การดำเนินการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตพรมทอมือให้แก่ Royal Thai และยังเป็นโรงงานสำรองให้บริษัทในกรณีที่มีคำสั่งซื้อเร่งด่วน หรือมีข้อจำกัดเรื่องราคา ตลอดจนช่วยส่งเสริมกลยุทธ์ในเรื่องตลาดพรม โดยเน้นให้โรงงานในประเทศไทยผลิตพรม Luxury และโรงงานประเทศจีนผลิตพรม Commercial สำหรับตลาดที่มีการแข่งขันเรื่องราคา เช่น ตลาดเอเชียและตะวันออกกลาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ