TMB กำหนดราคาซื้อหุ้นเบื้องต้นจากผถห.รายย่อย TBANK ที่ 27.55 บ./หุ้น ระหว่าง 9-13 ธ.ค.62

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 6, 2019 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารทหารไทย (TMB) แจ้งว่าตามที่ธนาคาร ได้แจ้งถึงการเสนอซื้อหุ้นส่วนที่เหลือในธนาคารธนชาต (TBANK) จากผู้ถือหุ้นรายย่อยของธนาคารธนชาตนั้น ธนาคารจะเริ่มการเสนอซื้อหุ้นส่วนที่เหลือในธนาคารธนชาตจากผู้ถือหุ้นรายย่อยที่เหลือในจำนวนไม่เกิน 2,423,773 หุ้น หรือคิดเป็นไม่เกิน 0.04% ของหุ้นธนาคารธนชาต ในราคา 27.55 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นราคาเดียวกันกับราคาซื้อขายหุ้นเบื้องต้นที่ธนาคารได้ชำระให้แก่บมจ.ทุนธนชาต (TCAP) และ Scotia Netherlands Holding B.V. (BNS)

ทั้งนี้ ราคาดังกล่าวเป็นราคาซื้อขายหุ้นเบื้องต้น และเมื่อธนาคาร ทุนธนชาต และ BNS สามารถกำหนดราคาซื้อขายสุดท้ายได้แล้ว ธนาคารจะดำเนินการ ดังนี้ กรณีที่ราคาซื้อขายหุ้นเบื้องต้นต่ำกว่าราคาสุดท้าย ธนาคารจะจ่ายเงินส่วนต่างให้กับผู้ถือหุ้นรายย่อยที่ขายหุ้นธนาคารธนชาตให้แก่ธนาคาร และกรณีที่มูลค่าตามราคาซื้อขายหุ้นเบื้องต้นสูงกว่าราคาสุดท้าย ธนาคารจะยกประโยชน์ให้กับผู้ถือหุ้นรายย่อยที่ขายหุ้นธนาคารธนชาตดังกล่าว

ดังนั้น ธนาคารจะดำเนินการเสนอซื้อหุ้นส่วนที่เหลือในธนาคารธนชาตจากผู้ถือหุ้นรายย่อยทุกราย โดยมีระยะเวลารับซื้อหุ้นรวมทั้งหมด 4 วันทำการ ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2562 ถึงวันที่ 13 ธันวาคม 2562 (ยกเว้นวันหยุดธนาคาร) ระหว่างเวลา 9.00 น. ถึง 16.00 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ