TMT พร้อมต่อสู้คดีกรณีถูก"โตโยต้า ทูโชฯ"ฟ้องแพ่งกรณีทำผิดสัญญาซื้อขายเหล็ก เรียกค่าเสียหาย 173.59 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 9, 2019 08:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีเอ็มที สตีล (TMT) แจ้งว่าบริษัทได้รับหมายเรียกและสำเนาคำฟ้องของศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ฉบับลงวันที่ 22 พฤศจิกายน 2562 ดคีหมายเลขดำที่ พ. 2880/2562 โดยวิธีการปิดหมาย โดย บริษัท โตโยต้า ทูโช (ไทยแลนด์) จำกัด (โจทก์) ได้ยื่นฟ้องบริษัทเป็นคดีแพ่งโดยกล่าวหาว่า บริษัทกระทำผิดสัญญาซื้อขายเหล็กกับโจทก์ในเงื่อนไขเกี่ยวกับการนำสินค้าไปจำหน่ายต่อในอุตสาหกรรมยานยนต์ อันเป็นเหตุให้โจทก์ได้รับความเสียหายจากการถูกกรมศุลกากรประเมินเรียกเก็บอากรปกป้องสำหรับสินค้าเหล็กนำเข้า

สืบเนื่องมาจากสินค้าดังกล่าวโจทก์เป็นผู้นำเข้าสินค้ามาจำหน่ายในประเทศไทย โดยใช้สิทธิของโจทก์ที่ได้รับการยกเว้นอากรปกป้องสำหรับกรณีนำเข้ามาเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ และเรียกร้องค่าเสียหายจากบริษัทเป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 173,590,000.96 บาท ซึ่งโจทก์ถือเอาเป็นทุนทรัพย์ในการฟ้องคดีนี้ คิดเป็นมูลฟ้องมากกว่า 5% ของส่วนผู้ถือหุ้นของบริษัท

ในวันที่ 27 มกราคม 2563 ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ได้นัดชี้สองสถานและกำหนดแนวทางการดำเนินคดีหรือสืบพยานโจทก์ ในการนี้บริษัทได้มอบหมายให้ทนายความดำเนินการทางกฎหมายเพื่อเตรียมการต่อสู้คดีแล้ว และบริษัทมั่นใจว่าบริษัทมิได้กระทำผิดสัญญาตามข้อกล่าวหาในคำฟ้องแต่อย่างใด และการซื้อขายระหว่างบริษัทกับโจทก์เป็นลักษณะการซื้อขายสินค้าปกติทั่วไปภายในประเทศระหว่างนิติบุคคลสัญชาติไทยทั้งสองฝ่าย บริษัทจะดำเนินการตามกฎหมายและต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ