(เพิ่มเติม) TQM แจง"รัตนา พรรณนิภา" ผถห.ใหญ่ ขาย Big Lot 5.7 ล้านหุ้น ให้สถาบันต่างชาติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 18, 2019 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น (TQM) ชี้แจงรายการซื้อขายหุ้น TQM ผ่านระบบการซื้อขายตลาดหลักทรัพย์ บนกระดานราย ใหญ่ (Big Lot Board) จำนวน 5,717,900 หุ้น คิดเป็น 1.91% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทว่า รายการดังกล่าวเกิด จากการขายหุ้นโดยนางสาวรัตนา พรรณนิภา ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ

โดยการขายหุ้นในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อกระจายให้ผู้ลงทุนประเภทสถาบันต่างประเทศ เนื่องจากมีผู้ลงทุนจากสถาบันใน ต่างประเทศให้ความสนใจบริษัทฯ เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้การขายหุ้นของบริษัทฯ ครั้งนี้ ยังเป็นการเพิ่มสภาพคล่องของจำนวนหุ้นที่ซื้อ ขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ

ผู้ถือหุ้น                            ก่อนทำรายการ                         หลังทำรายการ
                          จำนวนหุ้น          ร้อยละของหุ้นที่        จำนวนหุ้น          ร้อยละของหุ้นที่
                                          จำหน่ายแล้วทั้งหมด                      จำหน่ายแล้วทั้งหมด
นางสาวรัตนา พรรณนิภา       5,999,900             2.0           282,000              0.09

TQM ชี้แจงเพิ่มเติมว่า บริษัทได้รับความสนใจจากกองทุนต่างชาติเจรจาขอซื้อหุ้นบิ๊กล็อต หลังถูกนำไปคำนวณในดัชนี MSCI และล่าสุดจากการเดินสายโรดโชว์ที่ประเทศอังกฤษและสกอต์แลนด์ เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา นักลงทุนต่างชาติจำนวนมากให้ความ สนใจและมีความเชื่อมั่นต่อการเติบโตของธุรกิจในอนาคต ส่งผลหุ้น TQM ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะจากนักลงทุนสถาบัน ต่างประเทศ ซึ่งมีความต้องการขอซื้อหุ้นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่สามารถจัดสรรหุ้นตามความต้องการทั้งหมดได้ จึงนำหุ้นในส่วนของ นางสาวรัตนา จำนวน 5,717,900 หุ้น ในราคา 55 บาทออกจำหน่าย เพื่อเพิ่มสภาพคล่องของจำนวนหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และเป็นการสนับ สนุนให้มีการเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งการจัดสรรหุ้นในครั้งนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างการบริหารจัดการ และนโยบายการดำเนินธุรกิจของ บริษัทแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ