PTT เผย OR เซ็นสัญญาร่วมทุน"เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป"เปิดร้าน Cafe Amazon ในเวียดนาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 19, 2019 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปตท. (PTT) แจ้งว่าวันนี้ (19 ธ.ค.) บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ปตท. ได้ลงนามในสัญญาร่วมทุนกับบริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) เพื่อดำเนินธุรกิจกาแฟ Cafe Amazon ในสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม โดยกลุ่ม OR ลงทุนผ่าน บริษัท พีทีทีโออาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้งส์ (สิงคโปร์) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ OR ในสัดส่วน 60% และ กลุ่ม CRG ลงทุน 40% ซึ่งเงินลงทุนในส่วนของกลุ่ม OR เป็นจำนวนไม่เกิน 2.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ การร่วมทุนดังกล่าว สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ OR ในการขยายธุรกิจ และเป็นแบรนด์ไทยชั้นนำระดับโลก

ด้านบมจ.โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา (CENTEL) แจ้งว่าการเข้าร่วมทุนของ CRG ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในธุรกิจกาแฟ Cafe Amazon ดังกล่าว คิดเป็นเงินลงทุนในส่วนของ CRG ประมาณ 1.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งการร่วมลงทุนดังกล่าวสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ในการขยายธุรกิจไปต่างประเทศ

สำหรับการร่วมลงทุนครั้งนี้ CRG จะใช้บริษัทย่อยที่อยู่ในระหว่างการจัดตั้งขึ้นใหม่ในเวียดนามเป็นบริษัทที่เข้าร่วมลงทุน โดยบริษัทย่อยที่จะจัดตั้งใหม่นี้ ทาง CRG จะถือหุ้นทางอ้อมผ่าน Central Restaurants Group (HK) Limited (บริษัทย่อยที่จัดตั้งขึ้นในฮ่องกง) โดยการจัดตั้งบริษัทย่อยขึ้นในต่างประเทศเป็นการจัดโครงสร้างสำหรับการขยายการลงทุนในต่างประเทศของ CRG ต่อไปในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ