TNDT จะใช้เงิน 24.98 ลบ.เข้าซื้อกิจการ"พุทธรักษา เพาเวอร์"รองรับธุรกิจบริการด้วย Electron Beam

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 20, 2019 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทย เอ็น ดี ที (TNDT) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวานนี้ (19 ธ.ค.) อนุมัติให้เข้าซื้อกิจการบริษัท พุทธรักษา เพาเวอร์ จำกัด ซึ่งทำธุรกิจด้านพลังงานและอุปโภค ด้วยเงินลงทุน 24.98 ล้านบาท ซึ่งเป็นการซื้อจากนางสาวชมเดือน ศตวุฒิ นางสาววัจนา สกุลแรมรุ่ง และนายสมอุ้ย ตั้งจิตต์ถาวรกุล ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกับบริษัท

การเข้าซื้อกิจการบริษัทดังกล่าวเพื่อประกอบธุรกิจบริการด้วยเทคนิคการใช้ลำแสงอิเล็กตรอน (Electron Beam) และธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยแหล่งเงินทุนจะมาจากกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน ซึ่งจะแบ่งชำระเป็นรายงวด งวดละประมาณ 5 ล้านบาท รวม 5 งวด จะเริ่มชำระงวดแรกภายในไตรมาส 1/63 และสิ้นสุดภายในไตรมาส 3/63

สำหรับบริษัท พุทธรักษาฯ จัดตั้งเมื่อปี 55 มีเอกสารในการประกอบธุรกิจที่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานราชการครบถ้วน และมีขนาดทุนจดทะเบียนเหมาะสมกับขนาดโครงการที่บริษัทจะขยายธุรกิจ ทำให้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายและเวลาในการจัดตั้งบริษัทใหม่ ,เป็นบริษัทที่มีวัตถุประสงค์ในการดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวโยงกัน และอยู่ภายใต้การควบคุมของบุคคลเดียวกัน กลุ่มผู้บริหารของทั้งสองบริษัท เป็นผู้ที่มีความรู้และความชำนาญในพื้นฐานด้านเทคนิคการใช้ลำแสงอิเล็กตรอน ขณะที่ธุรกิจบริการด้วยเทคนิคด้านลำแสงอิเล็กตรอน เป็นธุรกิจของปัจจุบันและในอนาคต ที่มีความต้องการสูง เนื่องจากเกี่ยวข้องอุตสาหกรรมในวงกว้าง รวมถึงภาคการเกษตร การแพทย์ และสาธารณสุข ฯลฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ