(แก้ไข) FORTH จะซื้อหุ้น FSMART จากตลท.ใช้เงินไม่เกิน 210 ลบ. ซื้อหุ้น 3.75% หนุนถือเพิ่มเป็น 54.61%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 23, 2019 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น (FORTH) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. อนุมัติการซื้อหุ้นสามัญของบมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) โดยกำหนดวงเงินสูงสุดที่จะใช้ในการซื้อหุ้นไม่เกิน 210 ล้านบาท จำนวนหุ้นที่จะซื้อไม่เกิน 30 ล้านหุ้น คิดเป็น 3.75% ของทุนที่ชำระแล้วของ FSMART โดยวิธีการซื้อหุ้นผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)

ทั้งนี้ จะทำให้สัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้นจาก 50.76% เป็น 54.61% ของจำนวนสิทธิออกเสียงทั้งหมด (ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน) ซึ่งไม่เข้าข่ายการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ (มาตรา 247)

อย่างไรก็ตาม เมื่อนับรวมจำนวนหุ้นที่ถือโดยบุคคลตามมาตรา 258 ของบริษัท ซึ่งได้แก่ นายพงษ์ชัย อมตานนท์ นางวันทนา อมตานนท์ (คู่สมรสของนายพงษ์ชัย อมตานนท์) นางรังษี เลิศไตรภิญโญ (พี่สาวของนายพงษ์ชัย อมตานนท์) และนายแกลิก อมตานนท์ (พี่ชายของนายพงษ์ชัย อมตานนท์) สัดส่วนการถือหุ้นจะเพิ่มขึ้นจาก 57.47% เป็น 61.31%

นอกจากนี้ยังอนุมัติจัดตั้งบริษัท กิจการร่วมค้าฟอร์ท รอยัล จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจจำหน่ายอาวุธ เครื่องบินอากาศยาน เรือรบ พร้อมอุปกรณ์ อะไหล่ เรดาร์และอุปกรณ์สื่อสัญญาณของสิ่งของดังกล่าวทุกชนิด ให้แก่หน่วยราชการ นิติบุคคลและบุคคลทั่วไป โดยมีทุนจดทะเบียนเริ่มต้นจำนวน 2 ล้านบาท โดยบริษัทถือหุ้น 50% ส่วนอีก 50% ถือโดยบริษัท รอยัล ดีเฟนส์ จำกัด ซึ่งไม่ใช่บุคคลเกี่ยวโยงกันของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ