(เพิ่มเติม) ตลท.รับหลักทรัพย์ IMH เข้าซื้อขายใน mai ตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค.62

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 25, 2019 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับหลักทรัพย์ประเภทหุ้นสามัญบมจ.โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ ใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ IMH เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ กำหนดวันที่เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน และเริ่มทำการซื้อขายวันที่ 26 ธ.ค.62 มีจำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลท. และหุ้นชำระแล้ว 215 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นทุนชำระแล้ว 107.5 ล้านบาท

IMH ดำเนินกิจการให้บริการตรวจสุขภาพทั้งในและนอกสถานที่ โดยมีสาขาทั้งหมด 5 แห่ง ได้แก่ ราชพฤกษ์ (ที่ตั้งสำนักงานใหญ่) ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา ชลบุรี และระยอง นอกจากนี้บริษัทย่อยยังประกอบธุรกิจให้บริการตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อม ได้เสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 55 ล้านหุ้น ที่ราคาเสนอขายหุ้นละ 6 บาท ระหว่างวันที่ 18-20 ธ.ค.62

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เปิดเผยว่า mai ยินดีต้อนรับ บมจ. โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายใน mai ภายใต้กลุ่มบริการ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "IMH" ในวันที่ 26 ธ.ค.62

IMH ให้บริการตรวจสุขภาพประจำปี แบ่งเป็น การตรวจสุขภาพตามความเสี่ยง การตรวจสุขภาพก่อนเข้างาน การตรวจสุขภาพแรงงานต่างด้าว บริการฉีดวัคซีน และบริการทางการแพทย์อื่น ๆ ด้วยทีมแพทย์และพยาบาล ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในสาขาที่เกี่ยวข้อง โดยมีแพทย์ประจำ 5 คน และใช้แพทย์ชั่วคราว 367 คน มีรถเอ็กซเรย์พร้อมให้บริการทั่วประเทศ จำนวน 12 คัน โดยบริษัทมีความสามารถในการให้บริการได้สูงสุดถึง 25 จุดให้บริการต่อวัน มีสาขาให้บริการในพื้นที่ย่านนิคมอุตสาหกรรม 4 สาขา

บริษัทเสนอขายหุ้น IPO ในราคา 6 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 330 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,290 ล้านบาท ทั้งนี้ ราคาเสนอขายหุ้น IPO คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) เท่ากับ 119.35 เท่า โดยคำนวณจากผลประกอบการในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา (ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.61 ถึงวันที่ 30 ก.ย.62) ซึ่งเท่ากับ 10.81 ล้านบาท หารด้วยจำนวนหุ้นทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ (fully diluted) คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้น 0.05 บาท โดยมีบริษัท แคปปิตอลวัน พาร์ทเนอร์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบล.เอเชีย เวลท์เป็นผู้นำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

นายสิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ IMH เปิดเผยว่าบริษัทดำเนินธุรกิจด้วยทีมแพทย์และบุคคลากรวิชาชีพเฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญ พร้อมด้วยเครื่องมือ อุปกรณ์และห้องปฏิบัติการที่ได้มาตรฐาน ให้บริการทั้งในและนอกสถานที่ครอบคลุมทั่วประเทศ สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทำให้กลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง การนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai จะช่วยสร้างฐานทุนที่แข็งแกร่ง

ทั้งนี้ บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปปรับปรุงและขยายสาขา จัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ของบริษัทย่อย ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

IMH มีผู้ถือหุ้นใหญ่หลัง IPO 3 อันดับแรก ได้แก่ กลุ่มนายสิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ถือหุ้น 48.42% กลุ่มครอบครัวพรยืนยง ถือหุ้น 18.60% และบริษัทหลักทรัพย์เอเชียเวลท์ จำกัดเพื่อการลงทุน ถือหุ้น 5.47% และบริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิจากงบเฉพาะกิจการภายหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล และเงินสำรองต่างๆ ตามกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ