SCN ขายกรรมสิทธิ์ในกิจการตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ให้บ.ในเครือ AH มูลค่ารวม 310.37 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 30, 2019 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สแกน อินเตอร์ (SCN) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา บริษัทได้โอนกรรมสิทธิ์ สิทธิครอบครอง สิทธิการใช้สอย และสิทธิอื่น ๆ ทั้งหลายที่เกี่ยวข้องในทรัพย์สินที่ใช้ในกิจการตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ (Auto Dealer) ยี่ห้อ Mitsubishi ของบริษัท จำนวน 2 แห่ง รวมถึงการโอนสัญญาที่เกี่ยวข้องกับกิจการดังกล่าว ให้กับบริษัท เอเบิล มอเตอร์ส ปากเกร็ด จำกัด และ บริษัท เอเบิล มอเตอร์ส ปทุมธานี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบมจ.อาปิโก ไฮเทค (AH) คิดเป็นมูลค่าผลตอบแทนรวม 310.37 ล้านบาท

การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2562 ที่มีมติให้จำหน่ายกรรมสิทธิ์ในกิจการตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ซึ่งบริษัทจะนำเงินที่ได้ไปใช้ช่วยเพิ่มขีดความสามารถและศักยภาพในการลงทุนของบริษัท เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับโอกาสทางธุรกิจที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่องทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทเดินหน้าลงทุนอย่างต่อเนื่องในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ในประเทศเมียนมา และโครงการ Solar Rooftop ภายใต้สัญญา Private PPA ซึ่งล้วนแต่เป็นโครงการที่บริษัทคาดว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนในระดับที่น่าพึงพอใจและสอดคล้องตามนโยบายการลงทุน อีกทั้งยังสามารถสร้างการเติบโตอันมั่นคงได้ในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ