IVL เผยเสร็จสิ้นการเข้าซื้อธุรกิจ-สินทรัพย์ในธุรกิจออกไซด์ จาก Huntsman ในสหรัฐฯแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 6, 2020 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่า ตามที่บริษัทฯ ได้เปิดเผยสารสนเทศ เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2562 เกี่ยวกับการเข้าซื้อธุรกิจ/สินทรัพย์บางส่วนจากบริษัท Huntsman Corporation ประเทศสหรัฐอเมริกา (Huntsman)ในส่วนที่เกี่ยวเนื่องกับการผลิตออกไซด์และอนุพันธ์แบบบูรณาการ (Integrated Oxidesand Derivatives) ซึ่งตั้งอยู่ที่ (i) Port Neches รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา (ii) เมือง Dayton รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา (iii) เมือง Alvin(Chocolate Bayou) รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา (iv) เมือง Botany รัฐนิวเซาท์เวลส์ประเทศออสเตรเลีย และ (v) เมืองAnkleshwar ประเทศอินเดีย นั้น

บริษัทแจ้งว่าการเข้าซื้อธุรกิจ/สินทรัพย์ดังกล่าวได้ดำเนินการเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2563

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ช่วยส่งเสริมการเติบโตอย่างต่อเนื่องในธุรกิจออกไซด์และอนุพันธ์แบบบูรณาการ (Integrated Oxideand Derivatives: IOD) ของไอวีแอล ตามที่ได้คาดการณ์ไว้เมื่อครั้งประกาศกลยุทธ์ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2562 รวมทั้งมี ผลิตภัณฑ์มูลค่าเพิ่มที่หลากหลายมากขึ้นในกลุ่มอนุพันธ์เอทิลีนออกไซด์ (Ethylene Oxide Derivatives: EODs) และอนุพันธ์โพ รพิลีนออกไซด์ (Propylene Oxide (PO) Derivatives) ซึ่งล้วนแต่เป็นผู้นำตลาดที่แข็งแกร่ง

กิจการที่เข้าซื้อในครั้งนี้ยังครอบคลุมถึงทีมวิจัยพัฒนาและความสามารถเชิงเทคนิค รวมทั้งสิทธิบัตรและทรัพย์สินทางปัญญาประมาณ 900 รายการ อีกทั้งการเข้าไปดำเนินธุรกิจในออสเตรเลียของไอวีแอลจะช่วยกระจายความเสี่ยงเชิงภูมิศาสตร์

ทั้งนี้ สินทรัพย์ของ Huntsman และไอวีแอล ได้รับการบริหารโดยบุคลากรที่มีความเป็นเลิศ ซึ่งจะร่วมกันหล่อหลอมความสำเร็จในระดับโลก และยกระดับความสามารถทางการเงินและทางธุรกิจของไอวีแอลเพื่อสร้างคุณค่าให้กับผู้ถือหุ้น

การเข้าซื้อธุรกิจ/สินทรัพย์ในครั้งนี้ใช้เงินทุนจากกระแสเงินสดภายในและการจัดหาเงินกู้โดยไม่กระทบส่วนของผู้ถือหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ