(เพิ่มเติม) NEX ตั้ง "เอนก ปิ่นวนิชย์กุล"นั่ง CEO มีผล 15 ม.ค. พลิกโฉมสู่ Bus Industry ครบวงจร หวังดันมีกำไรตั้งแต่ต้นปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 14, 2020 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เน็กซ์ พอยท์ (NEX) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวานนี้ (13 ม.ค.) มีมติแต่งตั้งนายเอนก ปิ่นวนิชย์กุล ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท และตำแหน่งรักษาการประธานกรรมการบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2563 เป็นต้นไป

นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ NEX เปิดเผยว่า การเข้ามาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ ของนายเอนก ปิ่นวนิชย์กุล ในครั้งนี้ถือเป็นการเปลี่ยนผ่านครั้งสำคัญ และเป็นหนึ่งในแผนยุทธศาสตร์ที่จะนำองค์กรไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน โดยการนำผู้บริหารที่มีมุมมองและแนวคิดในการทำงานใหม่ ๆ มีองค์ความรู้ ประสบการณ์ และความเป็นมืออาชีพมาร่วมสร้างความแข็งแกร่งให้กับบริษัท

สำหรับปีนี้บริษัทได้กำหนดยุทธศาสตร์ในการดำเนินธุรกิจตามแนวทางที่ได้วางไว้ ด้วยการเตรียมความพร้อมสู่ความเป็นผู้นำธุรกิจ Bus Industry ซึ่งนับต่อจากนี้เชื่อว่า NEX จะเป็นที่จับตามองมากยิ่งขึ้น หลังจากที่ได้รุกธุรกิจรถบัสโดยสารครบวงจร โดยมีทั้ง รถบัสโดยสารระบบล้อเชื่อมระบบราง รถบัสท่องเที่ยว รถบัสรับส่งพนักงาน และรถบัสโรงเรียน ทำให้บริษัทมีรายได้ประจำที่แน่นอน จากรายได้ค่าเช่า พ่วงสัญญาซ่อมบำรุง และรายได้จากเช่าซื้อสัญญา ซึ่งจะช่วยหนุนผลการดำเนินงานเติบโตในอนาคตได้อย่างแข็งแกร่งและมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมคาดว่าผลงานจะสามารถพลิกกลับมามีกำไรได้ตั้งแต่ต้นปี 2563

"นับต่อจากนี้จะมีความเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีเกิดขึ้นกับ NEX เนื่องจากได้เจาะธุรกิจใหม่อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อวางรากฐานให้มีความพร้อมและสามารถเติบโตอย่างมั่นคง ตลอดจนสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับรายได้ รวมถึงสร้างความแข็งแกร่งด้านธุรกิจและการเงินในอนาคต เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น ซึ่งบริษัทมั่นใจว่า ภายหลังจากที่ได้พลิกโฉมธุรกิจสู่การเป็นผู้นำ Bus Industry อย่างครบวงจร ภาพรวมของธุรกิจบริษัท จะมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น และในต้นปีนี้น่าจะได้เห็นผลการดำเนินงานพลิกเป็นกำไรได้"นายคณาวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ