(เพิ่มเติม) DTAC เผย"อเล็กซานดรา ไรช์"ลาออกจาก CEO มีผล 1 ก.พ.พร้อมตั้ง"ชารัด เมห์โรทรา"นั่งแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 16, 2020 18:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม) DTAC เผย

บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือดีแทค แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันนี้ รับทราบการลาออกของนางอเล็กซานดรา ไรช์ จากการเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมทั้งแต่งตั้งนายชารัด เมห์โรทรา ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารแทน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป

นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการ ของดีแทค กล่าวว่า นายชารัด คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงธุรกิจ และอุตสาหกรรมโทรคมนาคมในหลายตลาด ที่มีการแข่งขันสูง ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถนำเอาความรู้ ความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ที่มีนำพาดีแทคและสร้างสรรค์บริการที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้า

"ผมพร้อมจะให้การสนับสนุนคุณชารัดและคณะผู้บริหารของดีแทคทุกท่านอย่างเต็มที่ เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจและสร้างผลประกอบการที่ขณะนี้ กำลังดำเนินไปได้ด้วยดี ให้ยิ่งเติบโตและแข็งแกร่งต่อไป"นายบุญชัย กล่าว

นายชารัด ร่วมงานกับเทเลนอร์ตั้งแต่ปี 2551 โดยรับตำแหน่งสำคัญในระดับบริหารในหลายประเทศทั่วเอเชีย ซึ่งรวมถึงการดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทเลนอร์อินเดีย และตำแหน่งปัจจุบัน เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของเทเลนอร์เมียนมา นอกจากนี้ นายชารัดยังเคยดูแลสายงานด้านการกระจายสินค้าในตลาดทั่วเอเชียและพำนักอยู่ในประเทศไทย ก่อนที่นายชารัดจะมาร่วมงานกับเทเลนอร์ นายชารัดเคยดำรงตำแหน่งสำคัญในบริษัท อีริคสัน แอร์เซล บีพีแอลเทเลคอมในอินเดียอีกด้วย

"ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้กลับมาทำงานในประเทศไทยอีกครั้ง และได้ร่วมงานกับทีมงานของดีแทคที่ให้คำมั่นสัญญาไว้ว่า จะไม่หยุดที่จะพัฒนาบริการและคุณภาพเครือข่ายให้กับลูกค้าของเรา ผมตระหนักดีครับว่า นี่เป็นช่วงเวลาที่สำคัญยิ่งที่ดีแทคจะต้องมีส่วนร่วมในการผลักดันเป้าประสงค์ของเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลของประเทศไทย และผมมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามนี้ในการช่วยให้ลูกค้าเชื่อมต่อกับสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของพวกเขา"นายชารัด กล่าว

ด้านนางอเล็กซานดรา ไรช์ กล่าวว่า ในช่วงหนึ่งปีครึ่งที่ผ่านมา ดีแทคสามารถบริหารจัดการช่วงเปลี่ยนผ่านที่สำคัญจากระบบสัญญาสัมปทาน ไปสู่ระบบใบอนุญาตในการบริหารคลื่นความถี่ นอกจากนี้ยังรวมใจเป็นหนึ่งในการสร้างดีแทคให้กลับมาแข็งแกร่งขึ้นอีกครั้ง วันนี้ ธุรกิจดีแทคกำลังดำเนินไปในแนวทางที่ถูกต้องและพร้อมที่จะเติบโตต่อไปในอนาคต ด้วยอุดมการณ์ที่ยึดมั่นในผลประโยชน์ของลูกค้าและความมุ่งมั่นในการพัฒนาประสบการณ์ด้านเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง

"การได้ร่วมงานกับทีมดีแทคและหน่วยงานองค์กรต่างๆ ในประเทศไทย จึงเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมของดิฉัน และดิฉันเองก็มีความรู้สึกดีกับช่วงเวลาที่ได้ทำงานในประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศที่สวยงาม ต่อจากนี้ ดิฉันคิดว่า ถึงเวลาแล้วที่ดิฉันจะมองหาและเรียนรู้เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ๆ ต่อไป"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ