NEX เลื่อนแผนซื้อที่ดิน-อาคารในจ.สมุทรปราการ ใช้ทำศูนย์รถบัสโดยสาร เป็นภายในส.ค.63 จากเดิม เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 3, 2020 07:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เน็กซ์ พอยท์ (NEX) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา อนุมัติการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องกับการเข้าซื้อที่ดินและอาคารสิ่งปลูกสร้าง รวมถึงงานระบบและอุปกรณ์ตกแต่งสิ่งติดตรึงต่าง ๆ ที่ติดอยู่กับสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งตั้งอยู่ที่ตำบลบางโฉลง จ.สมุทรปราการ จากบริษัท โกลเด้น ดราก้อน ออโต้เซอร์วิส จำกัด (ทรัพย์สินที่ซื้อขาย) ในราคา 440 ล้านบาท เพื่อใช้ในการประกอบธุรกิจศูนย์บริการรถบัสโดยสารครบวงจร โดยการดำเนินการซื้อขายจะเสร็จสิ้น เมื่อเงื่อนไขบังคับก่อนตามที่กำหนดในสัญญาจะซื้อจะขายสำเร็จเสร็จสิ้น ซึ่งคาดภายในเดือน ส.ค.63 จากเดิมคาดภายในเดือนเม.ย.63

พร้อมทั้งเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการชำระเงิน เป็นการชำระราคาทรัพย์สินที่ซื้อขายเป็นเงินสด แบ่งชำระเป็น 3 งวด ดังนี้ ภายใน 7 วัน นับจากวันที่เงื่อนไขบังคับก่อนสำเร็จครบถ้วน ชำระเงินจำนวน 220 ล้านบาท โดยผู้ขายตกลงยินยอมให้ผลตอบแทนที่เกิดขึ้นบนกรรมสิทธิ์ที่ดินแก่ผู้ซื้อนับตั้งแต่วันชำระเงิน , ภายในวันที่ 31 ส.ค.63 ชำระเงินจำนวน 80 ล้านบาท พร้อมโอนกรรมสิทธิ์ และภายในวันที่ 31 ต.ค.63 ชำระเงินจำนวน 140 ล้านบาท

อนึ่ง NEX ระบุว่าก่อนหน้านี้ว่ามีแผนจะใช้สินทรัพย์ดังกล่าวเพื่อการประกอบธุรกิจศูนย์บริการรถบัสโดยสารครบวงจร ซึ่งบริษัทจะสามารถเริ่มดำเนินการได้ทันที และธุรกิจดังกล่าวมีแนวโน้มเติบโตตามธุรกิจการท่องเที่ยวที่สร้างรายได้หลักให้กับประเทศ และเป็นธุรกิจที่หน่วยงานภาครัฐให้การสนับสนุนมาโดยตลอด รวมถึงสามารถขยายขอบเขตการประกอบธุรกิจของบริษัทไปยังธุรกิจที่มีความมั่นคงในเชิงรายได้และผลกำไรเสริมธุรกิจเดิมของบริษัท ที่มีผลการดำเนินการที่ขาดทุนในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ