IVL เริ่มผลิตก๊าซโอเลฟินส์แครกเกอร์เชิงพาณิชย์ในสหรัฐตั้งแต่ 31 ม.ค.63

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 3, 2020 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่าบริษัทได้เริ่มต้นดำเนินการผลิตก๊าซโอเลฟินส์แครกเกอร์ในเชิงพาณิชย์ที่โรงงานของบริษัท Indorama Ventures Olefins LLC (IVOL) ในเมืองเวสต์เลค (Westlake) รัฐหลุยส์เซียนา (Louisiana) ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 31 ม.ค.63

โรงงานแห่งนี้มีกำลังการผลิตเอทิลีน (Ethylene) อยู่ที่ 440 กิโลตันต่อปี และมีการเชื่อมต่อเป็นอย่างดีกับระบบโครงสร้างพื้นฐานท่อส่งผ่านก๊าซเอทิลีน ณ บริเวณพื้นที่อ่าวชายฝั่งของสหรัฐอเมริกา (US Gulf Coast) เพื่อให้สามารถกระจายสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ประกอบกับโรงงานแห่งนี้ตั้งอยู่ในจุดยุทธศาสตร์บริเวณพื้นที่อ่าวชายฝั่งของสหรัฐอเมริกา ซึ่งนอกจากจะทำให้สามารถเข้าไปใช้ประโยชน์จากก๊าซธรรมชาติที่ได้จากชั้นหิน (shale gas) แล้ว พื้นที่ดังกล่าวยังเหมาะสมและเอื้อต่อการจัดส่งเอทิลีนในระยะยาวให้แก่โรงงานของบริษัท Indorama Ventures Oxide and Glycols (IVOG) ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเคลียร์เลค (Clear Lake) รัฐเท็กซัส รวมถึงโรงงานผลิตเอทิลีนออกไซด์ (Ethylene Oxide - EO) และโพรพิลีนออกไซด์ (Propylene Oxide - PO) แบบบูรณาการที่บริษัทเพิ่งเข้าซื้อกิจการเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งมีโรงงานตั้งอยู่ที่เมือง Port Neches รัฐเท็กซัส

นอกจากนี้ การเริ่มต้นดำเนินการผลิตในครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนให้กลุ่มธุรกิจผลิตออกไซด์แบบบูรณาการ (Integrated Oxides) และอนุพันธ์ (Derivatives) ของไอวีแอลมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องซึ่งสอดคล้องตรงตามกลยุทธ์ของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ