PTTGC จับมือ ALPLA ตั้งบ.ร่วมทุน "เอ็นวิคโค" ผลิตพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูง พร้อมเริ่มผลิต Q4/64

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 4, 2020 08:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) แจ้งว่าเมื่อวานนี้ (3 ก.พ.) บริษัทจัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ บริษัท เอ็นวิคโค จำกัด (ENVICCO) เพื่อลงทุนในโครงการพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูง (Recycle Plant) ซึ่งบริษัทถือหุ้นในบริษัทร่วมทุนสัดส่วน 70% ร่วมกับ ALPLA ซึ่งถือหุ้นในสัดส่วน 30%

บริษัทร่วมทุนมีวัตถุประสงค์ในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติกรีไซเคิล ประเภท rPET และ rHDPE ด้วยกำลังการผลิตรวม 45,000 ตัน/ปี แบ่งเป็น กำลังการผลิต rPET ขนาด 30,000 ตัน/ปี และ rHDPE ขนาด 15,000 ตัน/ปี โครงการร่วมทุนดังกล่าวมีแผนที่จะตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเอเชีย จ.ระยอง และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์ในไตรมาส 4/64

การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนดังกล่าว เป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 8/2562 เมื่อวันที่ 22 ก.ค.62 ที่อนุมัติให้บริษัทเข้าทำสัญญาร่วมทุน (Joint Venture Agreement) ในโครงการพลาสติกรีไซเคิล ซึ่งสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนของบริษัท ในการดำเนินงานตามแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) โดยบริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นต้นแบบในการจัดการพลาสติกอย่างครบวงจร ผ่านการแปลงสภาพบรรจุภัณฑ์พลาสติกใช้แล้วสู่เม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูง เพื่อรองรับความต้องการพลาสติกรีไซเคิลที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการสร้างคุณภาพชีวิต และการรักษาสิ่งแวดล้อม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ