BEM เผยมีสิทธิต่อสัญญาทางด่วนขั้นที่ 2 และสายบางปะอิน-ปากเกร็ด หลังได้ขยายเวลาแลกยุติข้อพิพาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 20, 2020 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 19 ก.พ.63 มีมติอนุมัติให้ BEM และ บริษัท ทางด่วนกรุงเทพเหนือ (NECL) ดำเนินการแก้ไขสัญญาเพื่อยุติข้อพิพาทโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 2 (ทางพิเศษศรีรัช รวมถึงส่วนดี) และทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด (ทางพิเศษอุดรรัถยา)

โดยข้อตกลงเพื่อยุติข้อพิพาทที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) และ BEM/NECL ตกลงร่วมกัน ซึ่งได้ผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 18 ก.พ.63 มีการเปลี่ยนแปลงให้เป็นไปตามผลการเจรจาต่อรองขั้นสุดท้าย และสอดคล้องกับมติคณะรัฐมนตรี โดยเป็นการขยายระยะเวลาของสัญญาโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 2 (ส่วนเอ ส่วนบี และส่วนซี) และสัญญาเพื่อการต่อขยายโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 2 (ส่วนดี และสัญญาโครงการทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด เป็นสิ้นสุดวันที่ 31 ต.ค.78 และ ไม่มีการลงทุนก่อสร้างและปรั้บปรุงทางด่วนยกระดับ (Double Deck) มูลค่า 31,500 ล้านบาท

นอกจากนี้ BEM/NECL ยังคงมีสิทธิต่อระยะเวลาสัญญาให้ครบตามที่ระบุในสัญญาเดิม นับจากวันที 31 ต.ค.78 ซึ่งระยะเวลาที่เหลือตามสิทธิของสัญญาเดิม ของสัญญาโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 2 คือ 4 ปี 4 เดือน สัญญาเพื่อการต่อขยายโครงการทางด่วนขั้นที่ 2 (ส่วนดี) 11 ปี 6 เดือน และสัญญาโครงการทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด 10 ปี 11 เดือน

และ BEM/NECL ให้ความร่วมมือกับ กทพ. ในการยกเว้นค่าผ่านทางในวันหยุดราชการประจำปี ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีที่รัฐบาลประกาศกำหนดให้ยกเว้นค่าผ่านทางให้ประชาชน

ทั้งนี้ BEM/NECL จะมีการลงนามสัญญาโครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 2 (ทางพิเศษศรีรัช รวมถึงส่วนดี) และสัญญาโครงการทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด (ทางพิเศษอุดรรัถยา) ฉบับแก้ไขภายในเดือน ก.พ.63


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ