ILM เปิดแผนปีนี้ขยายสาขาเพิ่มทั้งใน-ต่างประเทศ พร้อมมุ่งลดค่าใช้จ่าย-ลดสต็อกสินค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 25, 2020 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ (ILM) เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจปี 63 บริษัทมีแผนเปิดสาขาในต่างประเทศเพิ่มเติมอีกหลายแห่ง เช่น เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมา ขณะที่ในประเทศมีแผนการขยาย Younique อีกหลายสาขา และวินเนอร์สโตร์ อีก 1 แห่ง รวมถึงการมุ่งเน้นลดค่าใช้จ่ายในในการดำเนินงานและลดสต็อกสินค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่จะช่วยผลักดันการเติบโตของผลประการในปี 2563 ตามที่บริษัทตั้งเป้าไว้

ส่วนในปี 62 นับเป็นปีที่สามารถเติบโตสวนกระแสภาพรวมเศรษฐกิจและกำลังซื้อผู้บริโภคที่ชะลอตัว ซึ่งเกิดจากการเติบโตทั้งรายได้จากการขายสินค้าและรายได้จากการให้เช่าและบริการ โดยเฉพาะรายได้จากการให้เช่าและบริการที่สามารถขยายตัวได้อย่างโดดเด่นจากพื้นที่เช่าที่เพิ่มขึ้นและอัตราการเช่าพื้นที่ปรับสูงขึ้น ส่งผลให้กำไรขั้นต้นจากการให้เช่าและบริการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงความสามารถในการควบคุมและลดค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร (SG&A) จากการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพ และการลดสต็อกสินค้าลงอย่างมีนัยสำคัญ

ขณะที่รายได้รวมในปี 62 อยู่ที่ 9,903 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการเปิดให้บริการอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาใหม่ตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปี 61 ถึงปี 62 ได้แก่ สาขาบางกรวย-ไทรน้อย สาขาชัยพฤกษ์ และสาขาจันทบุรี การเปิดวินเนอร์สโตร์สาขาแรก จังหวัดราชบุรี การเติบโตอย่างก้าวกระโดดของยอดขายสินค้าออนไลน์และยอดขาย Younique รวมถึงการเปิดแฟรนไชส์ 2 สาขาแรกที่กรุงโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ในช่วงปลายปีที่ผ่านมาซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีมาก

ทั้งนี้ ณ สิ้นปี 2562 บริษัทมีสาขาแฟรนไชส์ในต่างประเทศ รวมทั้งหมด 19 แห่ง ใน 8 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา เมียนมา เนปาล มัลดีฟส์ ปากีสถาน ลาว อินโดนีเซีย และเวียดนาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ