DCORP ทุ่มงบ 40 ลบ. ซื้อทรัพย์สิน NEXT คาดเสร็จในมี.ค. เดินหน้าธุรกิจสื่อโฆษณาหวังหนุนผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 26, 2020 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ดีมีเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (DCORP) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (25 ก.พ.) อนุมัติการเข้าทำรายการซื้อขายทรัพย์สินของบริษัท เอ็น.อี.เอ็กซ์.ที จำกัด (NEXT) ด้วยมูลค่า 40 ล้านบาท โดยจะชำระด้วยเงินสดเพื่อเข้าซื้อทรัพย์สิทธิ์ และสิทธิในการดำเนินธุรกิจสื่อโฆษณาจำนวน 6 สัญญา และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจสื่อโฆษณา 249 รายการ สิทธิบัตรในการดำเนินธุรกิจสื่อโฆษณา ผู้ดูแลโครงการหลัก และบุคลากรหลักในการทำธุรกิจ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนมี.ค.63

ทั้งนี้ การเข้าลงทุนครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายการลงทุนของบริษัท เพื่อเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจและสร้างรายได้ โดยธุรกิจที่เข้าลงทุนเป็นธุรกิจให้บริการสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ประเภทสื่อวิทยุ ณ จุดขาย ซึ่งมีโอกาสเติบโตอีกมาก

สำหรับสัญญาการได้สิทธิในการโฆษณาที่ NEXT ดำเนินการอยู่ ได้แก่ สัญญากับบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (สำนักงานใหญ่), สัญญากับบมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) ,สัญญากับบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ,สัญญากับบมจ.สยามแม็คโคร (MAKRO), สัญญากับบริษัท อิออน (ไทยแลนด์) จำกัด และบริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัด

บริษัทเห็นว่าการเข้าร่วมธุรกิจกับพันธมิตรในกลุ่มธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องกัน จะมีส่วนช่วยสร้างรายได้และผลกำไรที่แน่นอนให้แก่บริษัทในระยะยาว ส่งผลดีต่อผลการดำเนินงาน อีกทั้งเป็นการขยายขอบเขตงานให้ครอบคลุมการบริการได้อย่างครบถ้วนมากยิ่งขึ้น สำหรับเงินลงทุนจะมาจากผลการดำเนินงานที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ