(เพิ่มเติม) SRICHA ได้งานใหม่ภายใต้ Project PEXCELL ราว 489 ลบ.หนุน Backlog เพิ่มเป็นกว่า 1.5 พันลบ.ส่วนใหญ่รับรู้ฯปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 3, 2020 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม) SRICHA ได้งานใหม่ภายใต้ Project PEXCELL ราว 489 ลบ.หนุน Backlog เพิ่มเป็นกว่า 1.5 พันลบ.ส่วนใหญ่รับรู้ฯปีนี้

บมจ.ศรีราชาคอนสตรัคชั่น (SRICHA) แจ้งว่าบริษัทได้รับการจ้างงานจากบริษัท DYNATEC MADAGASCAR S.A. (DMSA) ให้ทำงานภายใต้ Project PEXCELL โดยมีมูลค่างานเริ่มต้นรวมที่ 15.82 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 489 ล้านบาท มีกำหนดระยะเวลาตั้งแต่ช่วงเดือนมี.ค.63 ถึงเดือนธ.ค.63 ซึ่งบริษัทจะเริ่มทำการดำเนินงานตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป

นายกฤษฎา โพธิสมภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ ของ SRICHA กล่าวว่า การได้รับงานใหม่ครั้งนี้เป็นโครงการที่นอกเหนือจากงาน Maintenance Contract ที่บริษัทดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องร่วม 8 ปีที่ผ่านมา โดยเป็นงานที่มีอัตราผลตอบแทนที่น่าพอใจ และลูกค้ามีสถานะการเงินที่ดี ซึ่งเมื่อรวมกับงานโครงการต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้มีปริมาณงานในมือ (Backlog) เพิ่มเป็นกว่า 1,500 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะทยอยรับรู้ในปีนี้เป็นหลัก

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างประมูลงานรับเหมาเพิ่มเติม 3 โครงการ ทั้งในและนอกประเทศ ได้แก่ งานก่อสร้างโรงงานปิโตรเคมีในประเทศ โรงกลั่นน้ำมันและ งานผลิตเพื่อส่งออกไปต่างประเทศ รวมมูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท

"แนวโน้มธุรกิจรับเหมาก่อสร้างงานโครงสร้างเหล็ก และงานก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมหนักขนาดใหญ่ เริ่มมีแนวโน้มดีขึ้นเป็นลำดับ และ เชื่อว่าบริษัทจะมีโอกาสที่จะได้เสนองานโครงการที่ดี ทั้งโครงการขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และ ขนาดเล็ก เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหุ้นทุกราย"นายกฤษฎา กล่าว

สำหรับผลประกอบการปี 62 บริษัทมีรายได้รวม 912 ล้านบาท และขาดทุนสุทธิ 48 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลประกอบการที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับปี 61 ที่มีรายได้รวม 810 ล้านบาท และขาดทุนสุทธิ 99 ล้านบาท สาเหตุหลักที่ยังประสบผลขาดทุนเกิดจากสภาวะเศรษฐกิจซบเซาและการแข่งขันด้านราคาอย่างสูง เนื่องจากมีการลงทุนก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมค่อนข้างน้อยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ