BAT-3K เผย HC Holding K.K. เทนเดอร์ฯ"ฮิตาชิ เคมิคอล"ผู้ถือหุ้นใหญ่ แต่ยังไม่กระทบการบริหารงานขณะนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 3, 2020 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ฮิตาชิ เคมิคอล สโตเรจ แบตเตอรี่ (ประเทศไทย) (BAT-3K) แจ้งว่าบริษัทได้รับแจ้งจาก บริษัท ฮิตาชิ เคมิคอล จำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทว่า HC Holding K.K. ซึ่งถูกจัดตั้งขึ้นโดย Showa Denko K.K. ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในประเทศญี่ปุ่น ได้แสดงเจตนาที่จะทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ บริษัท ฮิตาชิ เคมิคอล จำกัด

คำเสนอซื้อดังกล่าว จะรวมการซื้อหุ้น 51% ของ บริษัท ฮิตาชิ เคมิคอล จำกัด จาก บริษัท ฮิตาชิ จำกัด และ HC Holding K.K ได้ตั้งจำนวนหุ้นขั้นต่ำที่จะซื้อของการทำคำเสนอซื้อไว้ที่ 2 ใน 3 ของหุ้นของบริษัท ฮิตาชิ เคมิคอล จำกัด หากการทำคำเสนอซื้อ และการบังคับขายหุ้นส่วนที่เหลือเสร็จสมบูรณ์ HC Holding K.K จะดำเนินการให้บริษัท ฮิตาชิ เคมิคอล จำกัด เป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้งหมดโดย HC Holding K.K.

ทั้งนี้ บริษัทจะติดตามความคืบหน้าในเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด และจะดำเนินการตามความเหมาะสมในการรายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และนักลงทุนเพื่อให้สอดคล้องกับกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป อย่างไรก็ตามปัจจุบันไม่มีผลกระทบต่อการบริหารงานและโครงสร้างการจัดการของบริษัทแต่อย่างใด

อนึ่ง ปัจจุบัน บริษัท ฮิตาชิ เคมิคอล จำกัด ถือหุ้น 35.85% ใน BAT-3K และถือหุ้น 49% ในบริษัท สยาม มากิ จำกัด ขณะที่บริษัท สยาม มากิ จำกัด ยังถือหุ้น 51% ใน BAT-3K ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ