RATCH ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม Collector ในออสเตรเลีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 9, 2020 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ราช กรุ๊ป (RATCH) แจ้งว่า ในวันนี้ (9 มี.ค.) บริษัท ราช-ออสเตรเลีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (RAC) บริษัทย่อยทางอ้อมที่บริษัทฯ ถือหุ้นทั้งหมด ได้ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ Infigen Energy ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย และเป็นบริษัทชั้นนำในการร่วมเปลี่ยนผ่านธุรกิจพลังงานของเครือรัฐออสเตรเลียเข้าสู่พลังงานทดแทน เพื่อจำหน่ายไฟฟ้าให้แก่ Infigen Energy ในสัดส่วน 60% ของพลังงานไฟฟ้าที่ผลิตได้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม Collector (ขนาดกำลังการผลิต 226.80 เมกะวัตต์) โดยจะเริ่มซื้อขายไฟฟ้าตามสัญญาเมื่อโครงการเริ่มผลิตไฟฟ้าครั้งแรก (First Energy Generation) ภายในปี 2563 และสัญญาจะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 ธ.ค. 73

โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม Collector ตั้งอยู่ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ในเครือรัฐออสเตรเลีย ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและสามารถเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ได้เต็มกำลังการผลิตประมาณต้นปี 2564

ทั้งนี้ ไฟฟ้าที่เหลือจากการจำหน่ายให้ Infigen Energy แล้ว ขณะนี้ RAC อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อจะจำหน่ายให้กับผู้รับซื้อรายอื่นอีกบางส่วน และส่วนที่เหลือทั้งหมดจะจำหน่ายให้กับตลาดกลางรับซื้อไฟฟ้าในเครือรัฐออสเตรเลีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ