BCP ยกระดับการกำจัดเชื้อ-ป้องกันแพร่ระบาดหลังพบจนท.คู่ค้าที่เข้ามาปฏิบัติงานในโรงกลั่นติดไวรัสโควิด-19

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 11, 2020 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) ชี้แจงข่าวเกี่ยวกับการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายในโรงงานอุตสาหกรรม โดยอ้างถึงบริษัทนั้น เมื่อวันที่ 9 มี.ค.63 บริษัทได้รับแจ้งจากคู่ค้าของบริษัท ซึ่งประกอบธุรกิจตรวจวัดคุณภาพอากาศบนปล่องโรงไฟฟ้าของโรงกลั่นน้ำมันบางจากว่า เจ้าหน้าที่บริษัทคู่ค้าที่เดินทางมาในพื้นที่โรงกลั่นเมื่อวันที่ 2 มี.ค.63 ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทันที่ทราบเหตุการณ์ บริษัทได้เร่งตรวจสอบข้อมูลย้อนหลัง และได้ติดตามตรวจสอบผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด แต่ไม่พบว่าพนักงานของบริษัทหรือเจ้าหน้าที่ของบริษัทคู่ค้าคนอื่นแสดงอาการเข้าข่ายการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

เพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงตามแนวทางการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข บริษัทได้ทำความสะอาดโดยฆ่าเชื้อในบริเวณพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวปฏิบัติงาน เส้นทางเดินทาง และปิดทำการป้องอาหารพนักงานในโรงกลั่นจนถึงวันที่ 15 มี.ค.63 เป็นเวลา 14 วันหลังจากวันที่ 2 มี.ค.63

นอกจากนั้น บริษัทยังได้ส่งผู้ปฏิบัติงานที่ได้สัมผัสกับคนไข้ และอาจติดเชื้อจากเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวในวันนั้นไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาล และได้รับแจ้งผลการตรวจว่าไม่มีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ให้กักตัวเองเพื่อสังเกตอาการต่อจนครบ 14 วัน รวมทั้งให้พนักงานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในวันดังกล่าวหยุดพักเพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วันตามแนวปฏิบัติการป้องกันการแพร่ระบาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ