CPNREIT เลื่อนระยะเวลาการออกและเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมหลังตลาดผันผวนรุนแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 13, 2020 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวพิรินี พริ้งศุลกะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีเอ็น รีท แมเนจเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า เนื่องจากสภาวะการลงทุนในตลาดทุนที่มีความผันผวนอย่างรุนแรงในปัจจุบัน ผู้จัดการกองทรัสต์เห็นสมควรให้เลื่อนระยะเวลาการออกและเสนอขายหน่วยลงทุนใหม่ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทล โกรท (CPNREIT) ออกไปก่อน

ก่อนหน้านี้ CPNREIT) แจ้งแผนจะลงทุนเพิ่มเติมในอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งได้แก่ โครงการอาคารสำนักงานเดอะไนน์ ทาวเวอร์ส โครงการอาคารสำนักงานยูนิลีเวอร์ เฮ้าส์ โครงการเซ็นทรัลมารีนา โครงการเซ็นทรัลพลาซา ลำปาง โครงการเซ็นทรัลพลาซา สุราษฎร์ธานี โครงการเซ็นทรัล พลาซา อุบลราชธานี และโครงการเซ็นทรัลพลาซา พระราม E (ช่วงต่ออายุ) ตามที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหน่วยทรัสต์ ครั้งที 1/2562 ของ CPNREIT ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 22 พ.ย.62

โดยบริษัท ซีพีเอ็น รีท แมเนจเมนท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของ CPNREIT ได้ทำการยื่นขออนุญาตเพื่อออกและเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิมเติม (หน่วยทรัสต์เพิ่มเติม) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และได้รับอนุญาตให้ออกและเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิมเติมเมือวันที 24 ก.พ.63 โดยแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหน่วยทรัสต์และร่างหนังสือชี้ชวนมีผลใช้บังคับเมื่อวันที่ 26 ก.พ.63

ผู้จัดการกองทรัสต์มีแผนจะเข้าลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติมต่อไปตามมติที่ประชุมผู้ถือหน่วยทรัสต์ข้างต้นและตามข้อมูลที่ปรากฏในแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหน่วยทรัสต์และร่างหนังสือชี้ชวนที่จะได้มีการแก้ไขเพิมเติมต่อไป โดยในช่วงต้นเดือน มี.ค.63 ทีผ่านมา CPNREIT ได้ลงทุนในทรัพย์สินเพิมเติมบางส่วนแล้ว ซึ่งได้แก่ โครงการอาคารสำนักงานเดอะไนน์ ทาวเวอร์ส และโครงการอาคารสำนักงานยูนิลีเวอร์ เฮ้าส์ และ CPNREIT จะทำการต่ออายุสิทธิการเช่าสำหรับโครงการเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 (ช่วงต่ออายุ) ตามกำหนดการเดิม

ผู้จัดการกองทรัสต์จะลงทุนเพิ่มเติมในทรัพย์สินส่วนที่เหลือที่ยังไม่ได้เข้าลงทุน และจะดำเนินการเพิ่มทุนตามแผนการลงทุนต่อไป โดยผู้จัดการกองทรัสต์จะพิจารณาการออกและเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิมเติมอีกครั้งเมื่อสภาวะการลงทุนในตลาดทุนมีความเหมาะสม โดยจะแจ้งระยะเวลาการเสนอขาย จำนวนหน่วยทรัสต์เพิ่มเติม ราคาหน่วยทรัสต์ที่จะเสนอขาย และรายละเอียดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการออกและเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ