SCC เลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 63 ไม่มีกำหนดจากพิษโควิด-19 แต่ไม่กระทบแผนจ่ายปันผลตามเดิม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 18, 2020 14:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันนี้ อนุมัติให้เลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ออกไปไม่มีกำหนด จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงเวลานี้มีการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและเริ่มกระจายในวงกว้างมากขึ้น โดยยกเลิกกำหนดวันประชุมและวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ที่กำหนดไว้วันที่ 1 เม.ย.63

การเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นดังกล่าว จะไม่กระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ รวมทั้งสิทธิของผู้ถือหุ้นในการ รับเงินปันผล ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทจะพิจารณากำหนดวาระการประชุมและวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นขึ้นใหม่เมื่อสถานการณ์คลี่คลายและมีความเหมาะสมต่อไป

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากกำไรของบริษัท ณ วันที่ 31 ธ.ค.62 ในอัตราหุ้นละ 7บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 8,400 ล้านบาท โดยจ่ายจากกำไรที่เสียภาษีในอัตรา 20% ซึ่งผู้ถือหุ้นประเภทบุคคลธรรมดาจะถูกหักภาษี ณ ที่จ่าย 10% และสามารถขอเครดิตภาษีคืนได้เท่ากับเงินปันผลคูณ 20/80

ทั้งนี้ การจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลดังกล่าวให้จ่ายแก่ผู้ถือหุ้นเฉพาะผู้มีสิทธิได้รับเงินปันผลตามข้อบังคับของบริษัท ตามที่ปรากฏรายชื่อ ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 10 เม.ย.63 ซึ่งจะขึ้นเครื่องหมาย XD หรือวันที่ไม่มีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 9 เม.ย.63 ซึ่งเป็นกำหนดวันเดิมที่เคยแจ้งผู้ถือหุ้นไว้แล้ว โดยมีกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 17 เม.ย.63 และให้รับเงินปันผลภายใน 10 ปี

คณะกรรมการพิจารณาจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลแทนการจ่ายเงินปันผลประจำปี ตามที่จะเสนอให้ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัตินั้น เพื่อลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ถือหุ้นจากการเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทออกไปก่อนโดยไม่มีกำหนด ซึ่งการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตราหุ้นละ 7 บาท รอบนี้เมื่อรวมกับการจ่ายเงินปันระหว่างกาลงวดครึ่งปีแรกของปี 62 ที่คณะกรรมการ มีมติอนุมัติเมื่อวันที่ 26 ก.ค.62 ในอัตราหุ้นละ 7 บาท แล้ว เป็นจำนวนเงินปันผลรวมอัตราหุ้นละ 14 บาท เป็นการจ่ายจากกำไรของบริษัททั้งปี 62 และคณะกรรมการจะไม่เสนอจ่ายเงินปันผลประจำปี 2562 อีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ