IVL ชะลอแผนสร้างรง.PTA-PET ในสหรัฐหลังประเมินค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นจากคาดเล็งปรับประสิทธิภาพก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 19, 2020 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่าตามที่บริษัทร่วมลงทุนกับบริษัท Alpek, S.A.B. de C.V. และบริษัท Far Eastern Investment (Holding) Ltd. ในสัดส่วนที่เท่ากัน เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนที่มีชื่อว่า บริษัท Corpus Christi Polymers LLC (CCP) เพื่อเข้าซื้อสินทรัพย์ของโรงงาน PTA-PET แบบบูรณาการ ณ เมืองคอร์ปัส คริสตี (Corpus Christi) มลรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา จากบริษัท M&G USA Corp. และลูกหนี้ที่เกี่ยวข้อง (M&G) ซึ่งอยู่ในระหว่างการก่อสร้างนั้น

ทั้งนี้ ค่าใช้จ่ายที่ใช้ในการก่อสร้าง ณ ปัจจุบันนั้น สูงขึ้นกว่าที่ประมาณการไว้ ณ ขณะที่การเข้าซื้อกิจการได้ดำเนินการเสร็จสิ้นอย่างมีนัยสำคัญ ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มสูงขึ้นดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นผลอันเนื่องมาจากต้นทุนด้านแรงงานในบริเวณแนวพื้นที่ชายฝั่งอ่าวที่สูงขึ้น ทั้งนี้ Board of Managers ของ CCP ซึ่งประกอบด้วยตัวแทนจากบริษัทร่วมทุนทั้ง 3 แห่ง ได้ตัดสินใจที่จะขยายการอนุมัติโครงการออกไปจนถึงปี 63 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการก่อสร้างโรงงาน PTA-PET ที่สามารถแข่งขันได้

บริษัทคาดว่าจะไม่มีการจ่ายเงินลงทุนเพิ่มเติมในช่วงระหว่างปี 63 ทั้งนี้ โรงงานแห่งนี้จะได้รับการดูแลอย่างเหมาะสมในช่วงเวลานี้ เพื่อให้การเริ่มต้นก่อสร้างในอนาคตนั้นเป็นไปอย่างราบรื่น ขณะที่โครงการดังกล่าวคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 66


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ