COVID-19VIBHA รับมือโควิด-19 เล็งใช้รพ.วิภาราม-ชัยปราการ รองรับผู้ป่วย พร้อมมีแผนตั้งรับหากเข้าเฟส 3

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 20, 2020 13:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

COVID-19: VIBHA รับมือโควิด-19 เล็งใช้รพ.วิภาราม-ชัยปราการ รองรับผู้ป่วย พร้อมมีแผนตั้งรับหากเข้าเฟส 3

นายชัยสิทธิ์ วิริยะเมตตากุล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.โรงพยาบาลวิภาวดี (VIBHA) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ถึงการเตรียมความพร้อมด้านการรักษาพยาบาลผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ว่า บริษัทร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานของรัฐบาลที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแผนรับมือการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ล่าสุดเตรียมใช้โรงพยาบาลวิภาราม-ชัยปราการ ซึ่งมีขนาด 170 เตียง เป็นโรงพยาบาลรองรับการดูแลและรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 หลังจำนวนผู้ป่วยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

COVID-19: VIBHA รับมือโควิด-19 เล็งใช้รพ.วิภาราม-ชัยปราการ รองรับผู้ป่วย พร้อมมีแผนตั้งรับหากเข้าเฟส 3

ทั้งนี้ โรงพยาบาลได้วางแนวทางการให้บริการผู้ที่ต้องการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยได้จัดบริการ Vibhavadi Hospital Drive Thru Covid-19 Test หรือบริการจัดจุดคัดกรองตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ "ไดรฟ ทรู" (drive thru service) เพื่อให้ผู้ที่เข้ามารับการตรวจหาเชื้อได้ทราบถึงสถานะของการติดเชื้อของตนเอง และจะได้ปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อและดูแลรักษาอย่างเหมาะสมต่อไป ล่าสุดอยู่ในขั้นการพิจารณาเพิ่มห้องปฏิบัติการตรวจเชื้อให้มากขึ้นเพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากปัจจุบันอยู่ที่คนละ 6,500 บาท

ส่วนผู้ที่ยังไม่มีอาการแต่ต้องการเฝ้าระวังสังเกตอาการ บริษัทเตรียมใช้โรงแรม Crystal Park บนถนนประดิษฐ์มนูธรรมที่มีจำนวน 270 ห้อง ซึ่งเป็นโรงแรมที่อยู่ในเครือบริหารงานของบริษัท เป็นสถานที่เฝ้าระวังและสังเกตอาการอย่างน้อย 14 วัน ซึ่งจะปิดไม่ให้บริการบุคคลทั่วไป แต่ให้บริการเฉพาะผู้ที่ต้องการเฝ้าระวังอาการเท่านั้น โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (21 มี.ค.63)

"กรณีหากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ลุกลามในไทยมากขึ้นหรือเข้าสู่ระยะที่ 3 โรงพยาบาลก็อาจพิจารณาใช้โรงพยาบาลวิภาราม นวมินทร์ และโรงพยาบาล วิภาราม สมุทรสาคร เป็นสถานที่รองรับการรักษาและเฝ้าระวังของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในระยะถัดไป"นายชัยสิทธิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ