COVID-19ADVANC พบพนง.ที่ตึกเอไอเอสติดเชื้อโควิด พร้อมเข้มเกณฑ์ป้องกันแพร่ระบาด ,ไม่กระทบการดำเนินงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 23, 2020 08:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ AIS แจ้งว่าพบพนักงานของบริษัท 1 ราย ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ณ อาคารเอไอเอส ทาวเวอร์ 1 ได้รับการตรวจและยืนยันจากแพทย์เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2563 ว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยพนักงานรายดังกล่าวมิได้มีหน้าที่ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการลูกค้าแต่อย่างใด

เมื่อบริษัทได้รับทราบรายงานดังกล่าว บริษัทได้ดำเนินการตามแผนปฎิบัติการฉุกเฉินทันที เพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงตามแนวทางการป้องกันโรคโควิด-19 ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โดยได้ปิดพื้นที่อาคารเอไอเอส ทาวเวอร์ 1 เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อในพื้นที่ดังกล่าวและบริเวณโดยรอบ รวมทั้งได้แจ้งพนักงานที่ปฏิบัติงานในชั้นเดียวกันและผู้ที่เกี่ยวข้องให้หยุดพักเพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน และให้รายงานอาการของตนเองให้ผู้บังคับบัญชาทราบทุกวัน โดยหากมีอาการที่ต้องสงสัยให้รีบเข้ารับการตรวจวินิจฉัยจากโรงพยาบาลที่บริษัทติดต่อไว้ให้ หรือแพทย์แผนปัจจุบันชั้น 1 ณ โรงพยาบาลที่ได้มาตรฐานทันที

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทแต่อย่างใด รวมถึงบริษัทได้มีมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เข้มงวดตามแนวทางป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุข ทั้งมาตรการงดเว้นการเดินทางไปหรือผ่านประเทศกลุ่มเสี่ยงตามประกาศกรมควบคุมโรค และการทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในอาคารและพื้นที่สถานประกอบการอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ