(เพิ่มเติม) CWT จะใช้เงิน 113.22 ลบ.ถือหุ้นเพิ่มใน"บลูโซลาร์ฟาร์ม 3"-เพิ่มทุนรักษาสัดส่วนหุ้น"สกุลฏ์ซี"ยันไม่มีแผนเพิ่มทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 23, 2020 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป (CWT) แจ้งว่าบริษัทเตรียมจะใช้เงินราว 113.22 ล้านบาท เพื่อเข้าถือหุ้นเพิ่มในบริษัท บลู โซลาร์ ฟาร์ม 3 จำกัด (BSF3) ผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ เพิ่มเป็น 60% จากเดิม 49% ใช้เงินลงทุน 13.2 ล้านบาท และเพิ่มทุนเพื่อรักษาสัดส่วนการถือหุ้น 50.01% ในบริษัท สกุลฏ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด ใช้เงินลงทุน 100.02 ล้านบาท

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารเมื่อวันที่ 20 มี.ค. อนุมัติให้บริษัท ชัยวัฒนา กรีน จำกัด (CWTG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าลงทุนเพิ่มเติมใน BSF3 ด้วยการซื้อหุ้นเพิ่มจากผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 132,000 หุ้น พาร์หุ้นละ 100 บาท คิดเป็นเงิน 13.2 ล้านบาท ส่งผลให้ CWTG ถือหุ้นใน BSF3 เพิ่มเป็น 60% จากเดิม 49% โดย CWTG คาดว่าจะชำระค่าหุ้นภายใน 1 ปี เพื่อเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในกิจการพลังงาน และเพื่อเป็นทางเลือกในการเพิ่มรายได้ให้บริษัท

นอกจากนี้ยังอนุมัติให้เข้าลงทุนเพิ่มเติมในบริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด (SKC) ซึ่งประกอบธุรกิจรับออกแบบ และผลิตเรืออลูมิเนียมและรถไมโครบัส หลัง SKC มีความจำเป็นต้องใช้เงินทุนหมุนเวียน และสำหรับชำระค่าแม่พิมพ์รถบัส ทาง SKC จึงมีมติเรียกเพิ่มทุนจาก 200 ล้านบาท เป็น 400 ล้านบาท สำหรับใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ดังนั้น บริษัทจึงต้องซื้อหุ้นเพิ่มทุนเพื่อรักษาสัดส่วนการถือหุ้นเดิมที่ระดับ 50.01% ซึ่งคิดเป็นจำนวน 1,000,200 หุ้น ในราคาหุ้นละ 100 บาท รวมเป็นเงิน 100.02 ล้านบาท โดยบริษัทจะทยอยชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนจนครบจำนวนโดยใช้ทุนหมุนเวียนของบริษัท

นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ CWT กล่าวว่า CWT มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจด้านพลังงานและยานยนตร์สมัยใหม่ภายใต้บริษัทย่อยให้โตขยายมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาแต่ละบริษัทสามารถดำเนินงานและจัดการกิจการได้เป็นอย่างดี ได้รับความไว้วางใจจากทั้งทางภาครัฐและเอกชนให้เราได้ดำเนินการในหลายโครงการ เราเห็นโอกาสที่จะโตเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต ฉะนั้นเพื่อเป็นการเพิ่มเติมศักยภาพของบริษัท การมีเงินทุนที่พอเพียงสำหรับการลงทุนเป็นสิ่งที่จะช่วยเร่งให้ธุรกิจทุกๆด้านโตได้ไวมากขึ้น ทั้งยังช่วยให้ได้เข้าไปแข่งขันในระดับที่สูงขึ้นได้ จึงมีมติให้ลงทุนเพิ่มในทั้งสองธุรกิจ

ทั้งนี้ CWT มีเงินทุนหมุนเวียนเพียงพอในการลงทุนเพิ่มเติมโดยยังไม่ต้องเรียกเพิ่มทุนจากผู้ถือหุ้น CWT


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ