(เพิ่มเติม) SAWAD ตั้ง"ดวงใจ แก้วบุตตา"เป็นเอ็มดีตั้งแต่ 1 เม.ย.นี้ พร้อมเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ลดเสี่ยงโควิดระบาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 25, 2020 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (24 มี.ค.) มีมติแต่งตั้งนางสาวดวงใจ แก้วบุตตา ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัท โดยมีผลในวันที่ 1 เมษายน 2563 แทนนายฉัตรชัย แก้วบุตตา ที่ลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ โดยมีผลในวันที่ 31 มีนาคม 2563 แต่ยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

นางสาวธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร ของ SAWAD เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ซึ่งกำหนดให้จัดประชุมในวันที่ 24 เมษายน 2563 ออกไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะดีขึ้น รวมทั้งยกเลิกวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นเพื่อเข้าร่วมประชุม (XM) และวาระการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ที่เคยได้แจ้งไปก่อนหน้า เพื่อเป็นการสนองนโยบายภาครัฐในการลดความเสี่ยงการแพร่กระจายของโควิด-19

อย่างไรก็ตามการเลื่อนการประชุมผู้ถือหุ้นนั้น ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อผลการดำเนินงานของบริษัท และเพื่อไม่ให้กระทบสิทธิต่อผู้ถือหุ้นและผู้ถือใบสำคัญแสดงสิทธ์ที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทครั้งที่ 1 (SAWAD-W1) บริษัทจึงต้องยกเลิกวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นเพื่อสิทธิในการรับเงินปันผล (XD) ที่ได้กำหนดไว้ด้วย อย่างไรก็ตามบริษัทยืนยันว่า บริษัทยังคงยึดมั่นในนโยบายการจ่ายปันผลของบริษัท ตามที่เคยได้ปฏิบัติตลอดมา เพียงแค่เลื่อนเวลาออกไป

เนื่องจากได้ประเมินสถานการณ์การระบาดโควิด-19 แล้ว พบว่ามีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่องและกระจายตัวไปในวงกว้าง ประกอบกับทางรัฐบาลได้มีมาตรการยับยั้งการระบาดอย่างเข้มงวด งดการการจัดกิจกรรมในลักษณะของคนหมู่มาก ทั้งนี้ การที่คณะกรรมการบริษัทมีมติเลื่อนประชุมดังกล่าว เนื่องจากคำนึงถึงสุขอนามัยและความปลอดภัยของผู้ถือหุ้น พนักงาน กรรมการบริษัท และผู้เข้าร่วมประชุม

"บริษัทสนองนโยบายของรัฐบาล คำนึงถึงสุขอนามัยของผู้ถือหุ้นและผู้ร่วมประชุม ในเวลาที่ควรหลีกเลี่ยงการชุมนุมร่วมกันหมู่มากเช่นนี้ บอร์ดจึงมีมติให้เลื่อนประชุมผู้ถือหุ้น แต่ยืนยันว่ายังยึดมั่นในนโยบายในการปันผลแน่นอน"นางสาวธิดา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ