(เพิ่มเติม) ACG ยันเปิดโชว์รูมตามปกติทุกสาขา หลัง"ฮอนด้า"ปิดโรงงานชั่วคราวหนีโควิด-19

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 27, 2020 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม) ACG ยันเปิดโชว์รูมตามปกติทุกสาขา หลัง

บมจ.ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง (ACG) แจ้งว่าบริษัท ฮอนด้ามะลิวัลย์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่เป็นผู้จำหน่ายและศูนย์บริการรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ยังคงเปิดให้บริการโขว์รูมและศูนย์บริการตามปกติทุกสาขา โดยไม่ได้รับผลกระทบจากกรณีที่บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด หยุดการเดินสายการประกอบรถยนต์ชั่วคราวของโรงงานทั้ง 2 แห่ง ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค.-30 เม.ย.63 รวมทั้งหมด 35 วันหรือจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติมจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีความรุนแรงมากขึ้น

(เพิ่มเติม) ACG ยันเปิดโชว์รูมตามปกติทุกสาขา หลัง

บริษัทย่อยดังกล่าวยังมีสินค้าคงเหลือทั้งรถยนต์ที่สามารถจัดจำหน่ายให้ลูกค้าอย่างเพียงพอ และสามารถส่งมอบรถยนต์ให้ลูกค้าได้ตามปกติทุกสาขา ขณะที่สินค้าอุปกรณ์ตกแต่งและอะไหล่นั้น ฮอนด้ายังคงจัดส่งอุปกรณ์ตกแต่งและอะไหล่ให้แก่บริษัทย่อยของบริษัทตามปกติทุกสาขา

ทั้งนี้ บริษัทย่อยจะให้บริการลูกค้าตามมาตรฐานของฮอนด้า ภายใต้การปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุขเกี่ยวกับโรคติดเชื้อโควิด-19

นายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ ACG กล่าวว่า บริษัทย่อยของบริษัท ยังคงเปิดให้บริการตามปกติทุกสาขา และให้บริการลูกค้าตามมาตรฐานของฮอนด้าภายใต้การปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุขเกี่ยวกับโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยมาตรการระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) รวมทั้งวัดอุณหภูมิร่างกาย ทำความสะอาดพื้นที่บริการ และการสวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส และเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้าเมื่อเข้ามาใช้บริการ

"การปิดโรงงานประกอบรถยนต์ดังกล่าว เป็นการปิดเพียงชั่วคราวและเป็นไปตามมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามภาครัฐ ซึ่งดีลเลอร์ของฮอนด้า ยังสามารถให้บริการได้ตามปกติ โดยเฉพาะโชว์รูมและศูนย์บริการของฮอนด้ามะลิวัลย์ทั้ง 10 แห่ง มีความพร้อมและมีรถยนต์ทุกรุ่นไว้รองรับความต้องการของลูกค้าจำนวนมาก ส่วนเรื่องอุปกรณ์ตกแต่งและอะไหล่ก็ไม่ต้องกังวล ยังมีการซัพพลายสินค้าให้ตามปกติ ดังนั้น ลูกค้าผู้ใช้บริการไม่มีอะไรต้องกังวล ฮอนด้า คือผู้นำในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในประเทศไทย ผมจึงมั่นใจว่า ฮอนด้า จะอยู่เคียงคู่กับคนไทยไปอีกตราบนานเท่านาน ส่วนวิกฤติในครั้งนี้ผมเชื่อมั่นว่าบริษัทจะสามารถผ่านไปได้อย่างแน่นอน"นายภานุมาศ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ