(เพิ่มเติม) DEMCO ได้งานใหม่ก่อสร้างสถานีไฟฟ้า มูลค่างาน 186.55 ลบ.,เลื่อนประชุมผู้ถือหุ้น ปันผลระหว่างกาล 0.03 บ./หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 8, 2020 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) แจ้งว่าเมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา บริษัทได้ลงนามสัญญางานก่อสร้างสถานีไฟฟ้ากุฉินารายณ์, ก่อสร้างเพิ่มเติมสถานีไฟฟ้านางรอง และสถานีไฟฟ้าครบุรี กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มูลค่างานรวมรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 186.55 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 540 วัน

โดยลักษณะงาน เป็นการจัดหาแรงงาน วัสดุ เครื่องมือเครื่องใช้ ตลอดจนอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการก่อสร้างสถานีไฟฟ้า ทั้งนี้ สถานีไฟฟ้ากุฉินารายณ์ อยู่ในจังหวัดกาฬสินธุ์ สถานีไฟฟ้านางรอง อยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์ และสถานีไฟฟ้าครบุรี อยู่ในจังหวัดนครราชสีมา

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ DEMCO เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวาระพิเศษ ครั้งที่ 1/2563 เมื่อวันที่ 3 เม.ย. อนุมัติให้เลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ออกไปก่อน และให้ยกเลิกกำหนดวันประชุม และวาระการประชุม ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 1/2563 เมื่อวันที่ 28 ก.พ. โดยยังคงวันกำหนดรายชื่อเพื่อสิทธิในการเข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 17 มี.ค. ตามเดิม ทั้งนี้ การเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นดังกล่าว จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯอย่างมีนัยสำคัญ

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทฯยังมีมติยกเลิกการนำเสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 เพื่อพิจารณาอนุมัติการจ่ายเงินปันผลประจำปี 2562 และยกเลิกการกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 12 พ.ค. ตามที่กำหนดไว้ในมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2563 และอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลแทน โดยให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับผลประกอบการปี 2562 ตามงบการเงินสิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.62 ที่ได้รับการตรวจสอบโดยผู้สอบบัญชีของบริษัทฯแล้ว โดยจ่ายจากกำไรของกิจการส่วนที่ยังไม่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนที่ต้องเสียภาษีเงินได้นิติบุคคลในอัตรา 20% (Non BOI) ในอัตราที่เคยเสนอไว้เดิมหุ้นละ 0.03 บาท เป็นเงินทั้งสิ้น 21.91 ล้านบาท

โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นเพื่อสิทธิในการรับเงินปันผลขึ้นใหม่ในวันที่ 17 เม.ย. และวันกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 30 เม.ย.

"การเลื่อนประชุมผู้ถือหุ้นในครั้งนี้ สอดคล้องกับประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ลดโอกาสการแพร่ระบาดของโรคในสถานที่ต่าง ๆ และเพื่อให้การควบคุมโรคทันเวลา และจำกัดการชุมนุมของประชาชนในวงกว้าง คณะกรรมการบริษัทฯได้พิจารณาเห็นสมควรให้ความร่วมมือกับภาครัฐ และเป็นการแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมโดยรวม"นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ