STARK เผย บ.ย่อยเข้าทำสัญญาให้บริการกลุ่มเชฟรอน-PTTEP มูลค่าประมาณ 4,330 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 14, 2020 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น (STARK) แจ้งว่าบริษัท อดิสรสงขลา จำกัด (อดิสร) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้น 100% ได้เข้าทำสัญญาให้บริการด้านทรัพยากรบุคคล (Manpower services) และบริการด้านวิศวกรรม (Engineering services) ให้กับกลุ่มบริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด และกลุ่มบมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) ซึ่งเป็นผู้ประกอบการชั้นนำในอุตสาหกรรมปิโตรเลียม โดยมูลค่ารวมของสัญญาทั้งหมดประมาณ 4,330 ล้านบาท โดยบริษัทและอดิสร จะสามารถรับรู้รายได้จากการให้บริการดังกล่าวตั้งแต่ไตรมาส 2/63 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา อดิสร ได้ให้บริการดังกล่าวแก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมปิโตรเลียมมาอย่างต่อเนื่องมากกว่า 30 ปี ซึ่งอดิสร ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านทรัพยากรบุคคล โดยมุ่งเน้นบุคลากรในอุตสาหกรรมปิโตรเลียม (oil and gas) โดยเฉพาะบุคลากรที่ต้องทำงานบนแท่นผลิตปิโตรเลียม ซึ่งต้องการบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ และผ่านการฝึกอบรมตามที่กำหนด ซึ่งอดิสร ได้พัฒนาบุคลากรคุณภาพในหลากหลายลักษณะงาน เช่น งานวิศวกรรม งานก่อสร้าง งานสถาปัตยกรรม ตลอดจนการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาแรงงานอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันอดิสร มีแรงงานฝีมือมากกว่า 750 คน ที่ให้บริการลูกค้าในอุตสาหกรรมปิโตรเลียม นอกจากนี้อดิสร ให้บริการด้านวิศวกรรม เช่น การตรวจสอบอุปกรณ์ต่าง ๆ (Inspection services) การให้บริการทำความสะอาดเรือ และถังน้ำมันบนเรือ (Vessel cleaning) การก่อสร้างชิ้นงานและการติดตั้งชิ้นงาน (Offshore construction services) และการซ่อมบำรุง (Repair and maintenance services) เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ