BAT-3K เผย บ.แม่ เปลี่ยนจาก "ฮิตาชิ เคมิคอล"เป็น Showa Denko K.K.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 23, 2020 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ฮิตาชิ เคมิคอล สโตเรจ แบตเตอรี (ประเทศไทย) (BAT-3K) แจ้งว่าตามที่ได้รับแจ้งจากบริษัท ฮิตาชิ เคมิคอล จำกัด (บริษัท ฮิตาชิ จำกัด ถือหุ้น 51% ของบริษัท ฮิตาชิ เคมิคอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในประเทศญี่ปุ่น) ว่า HC Holding K.K. ซึ่งถูกจัดตั้งขึ้นโดย Showa Denko K.K. ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในประเทศญี่ปุ่นได้แสดงเจตนาทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท ฮิตาชิ เคมิคอล จำกัด ระหว่าง วันที่ 24 มีนาคม 2563 และเสร็จสมบูรณ์ใน วันที่ 20 เมษายน 2563 โดยรวมการซื้อหุ้นได้ อัตราส่วนความเป็นเจ้าของสิทธิในการออกเสียง คิดเป็น 87.61%

เมื่อการทำคำเสนอซื้อเสร็จสมบูรณ์และผู้ทำคำเสนอซื้อได้ซื้อหุ้นทั้งหมดจำนวน 182,412,507 หุ้น ของบริษัท ฮิตาชิ เคมิคอล จำกัด ซึ่งเกินกว่าจำนวนขั้นต่ำที่จะซื้อ (138,812,200 หุ้น) ทั้งนี้ บริษัทแม่สูงสุดของ BAT-3K จะเปลี่ยนจาก บริษัท ฮิตาชิ จำกัด เป็น Showa Denko K.K ตั้งแต่ วันที่ 28 เมษายน 2563 (วันเริ่มชำระราคา ของคำเสนอซื้อหลักทรัพย์) เนื่องจากผู้ทำคำเสนอซื้อไม่สามารถซื้อหุ้นทั้งหมดของ บริษัท ฮิตาชิ เคมิคอล จำกัด ผ่านการทำคำเสนอซื้อ ดังนั้น ผู้ทำคำเสนอซื้อประสงค์ที่จะซื้อหุ้นทั้งหมดของ บริษัท ฮิตาชิ เคมิคอล จำกัด (ไม่รวมหุ้นทุนซื้อคืนที่ถือโดยบริษัท) ผ่านขั้นตอนที่เป็นไปได้หลังจากนี้

Showa Denko K.K. และผู้ทำคำเสนอซื้อได้ขอผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของกิจการตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ. / เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการเข้าถือหลักทรัพย์ เพื่อครอบงำกิจการ ลงวันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2554 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และได้รับการอนุมัติผ่อนผันแล้วเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงบริษัทแม่สูงสุดดังกล่าว ปัจจุบันไม่มีผลกระทบต่อการบริหารงานและโครงสร้างการจัดการของบริษัทแต่อย่างใด

อนึ่ง ปัจจุบัน บริษัท ฮิตาชิ เคมิคอล จำกัด ถือหุ้น 35.85% ใน BAT-3K และถือหุ้น 49% ในบริษัท สยาม มากิ จำกัด ขณะที่บริษัท สยาม มากิ จำกัด ยังถือหุ้น 51% ใน BAT-3K ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ