SEAOIL ขายกิจการโซลาร์ฟาร์ม 10 โครงการ รวม 7.825 MW ให้ TIW มูลค่า 215 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 24, 2020 18:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซีออยล์ (SEAOIL) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ อนุมัติให้บริษัท ลีฟวิง เอ็นเนอร์จี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นอยู่ 99.99% จำหน่ายการลงทุนทั้งหมดใน 8 บริษัทย่อยซึ่งเป็นกลุ่มกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่มีจำนวนรวม 10 โครงการ กำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 7.825 เมกะวัตต์ (MW) โดยจะโอนกิจการทั้งหมด (Entire Business Transfer) ให้กับบริษัทย่อยของบมจ.ไทยแลนด์ไอออนเวิคส์ (TIW) ซึ่งจะจัดตั้งขั้นใหม่โดย TIW จะถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% โดยมีมูลค่าการโอนกิจการรวมทั้งสิ้น 215 ล้านบาท โดยคาดว่าจะลงนามในสัญญาโอนกิจการได้ภายในไตรมาส 2/63 และโอนกิจการเสร็จสมบูรณ์ภายในไตรมาส 3/63

สำหรับ 8 บริษัทย่อยดังกล่าว ประกอบด้วย บริษัท สกาย โซล่าร์ รูฟ จำกัด (SSR) , บริษัท สกาย โซล่าร์ พาวเวอร์ จำกัด (SSP) , บริษัท เอ็น ดับเบิลยู กรีน พาวเวอร์ จำกัด (NGP) ,บริษัท เอ็น ดับเบิลยู เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (NWG) , บริษัท เอ็น ดับเบิลยู โซล่าร์ จำกัด (NSL) , บริษัท ซันนี่ โซล่า จำกัด (SSL) , บริท ซัน ลิงค์ พาวเวอร์ จำกัด (SLP) และบริษัท โซล่าร์ ทาวน์ จำกัด (SLT)

ทั้งนี้ กลุ่มกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ดังกล่าว มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) จำนวน 7.600 เมกะวัตต์ และการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) จำนวน 0.225 เมกะวัตต์ ทุกโครงการได้เปิดจำหน่ายไฟฟ้าในเชิงพาณิชย์แล้ว โดยได้เริ่มทยอยเปิดตั้งแต่เดือน พฤศจิกายน 2557 จนเปิดจำหน่ายไฟฟ้าในเชิงพาณิชย์ครบทั้ง 10 โครงการเมื่อเดือนมีนาคม 2558

SEAOIL มีแผนจะนำเงินจากการขายกลุ่มกิจการโรงไฟฟ้าครั้งนี้ ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและเงินสนับสนุนการดำเนินงานภายในกลุ่มบริษัท ,ชำระคืนเงินกู้ที่กำหนดชำระ และสำรองไว้เพื่อแผนการขยายกิจการหรือลงทุนในโครงการ หรือกิจการที่น่าสนใจในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ