AAV เผยไทยแอร์เอเชียกลับมาทำการบินเส้นทางในประเทศตั้งแต่ 1 พ.ค.นี้ พร้อมแนวปฏิบัติดูแลสุขอนามัย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 30, 2020 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด (บริษัทย่อย) แจ้งว่าสายการบินไทยแอร์เอเชียจะกลับมาให้บริการบางเส้นทางภายในประเทศตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป เพื่อรองรับผู้โดยสารที่มีความจำเป็นในการเดินทาง โดยมีแนวปฏิบัติเพื่อควบคุมดูแลสุขอนามัย และการรักษาระยะห่าง (Social Distancing) ตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขและสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยกำหนด ทั้งการเว้นระยะห่างผู้โดยสารแบบเว้นที่นั่ง การสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่อใช้บริการสายการบิน การงดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม เป็นต้น พร้อมมาตรการฆ่าเชื้อและทำความสะอาดเครื่องบิน รถบัสรับส่งในทุกวัน และทุกเที่ยวบินเฝ้าระวัง เพื่อความมั่นใจของผู้โดยสารและพนักงานทุกคน

บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด จะเริ่มเปิดให้บริการเที่ยวบินเส้นทางภายในประเทศ อาทิ เส้นทางดอนเมืองสู่ เชียงใหม่ เชียงราย ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี นครพนม ร้อยเอ็ด นครศรีธรรมราช ตรัง หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี และเส้นทางข้ามภาค เชียงใหม่-หาดใหญ่ เป็นต้น สำหรับเส้นทางบินระหว่างประเทศยังคงหยุดบินชั่วคราวจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 ซึ่งสอดคล้องกับประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ บริษัทฯ และบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด ยังคงติดตามสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด และเตรียมความพร้อมในการกลับมาให้บริการเต็มรูปแบบอีกครั้งโดยเร็วที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ