(เพิ่มเติม) DEMCO เซ็นรับงานสร้าง 2 สถานีไฟฟ้าของ กฟภ.มูลค่ารวม 328.39 ลบ.ดัน backlog เพิ่มเป็น 3.57 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 7, 2020 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) แจ้งว่าบริษัทได้เข้าทำสัญญางานจ้าง โครงการงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าแม่สาย 2 และสถานีไฟฟ้าสันทราย 2 ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มูลค่างานรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 328.39 ล้านบาท มีระยะเวลาก่อสร้าง 540 วัน นับจากวันส่งมอบพื้นที่

ทั้งนี้ งานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าแม่สาย 2 อยู่ในจ.เชียงราย และสถานีไฟฟ้าสันทราย 2 อยู่ในจ.เชียงใหม่

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ DEMCO กล่าวว่า แม้จะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 แต่ DEMCO ยังคงเดินหน้าขยายงานตามแผนที่วางไว้ทั้งในส่วนของการประมูลงานภาครัฐและเอกชน ซึ่งหลังจากการเข้ารับงานจาก กฟภ.ในครั้งนี้ ทำให้มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้นเป็น 3,574 ล้านบาท

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวต่อว่าในช่วงที่เหลือของปีนี้ คาดว่าจะมีงานใหม่ๆ ของภาครัฐออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการเปิดประมูลงานมูลค่ารวมประมาณ 50,000 ล้านบาท เช่น งานของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) คาดจะมีออกมาประมูล 40,000 ล้านบาท กฟภ.คาดจะมีงานออกมา 7,000 ล้านบาท และงานย้ายงานสายไฟฟ้าลงใต้ดินประมาณ 3,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทมีความพร้อมเข้าร่วมประมูลงานและมีโอกาสได้งานใหม่เพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานของ DEMCO ในปี 63 นี้เข้าสู่โหมดการเติบโตรอบใหม่ตามแผนจากการขยายการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ