SUN ขอเลื่อนส่งงบการเงินไตรมาส 1/50 เป็น 31 ก.ค.50

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 2, 2007 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ซันวู้ดอินดัสทรีส์ (SUN) เปิดเผยว่า มีหนังสือขอผ่อนผันการส่งงบการเงินไตรมาส 1 ของบริษัทฯ อีกครั้ง เป็นวันที่ 31 ก.ค.50 หลังจากที่ไม่สามารถส่งได้ตามกำหนดที่ขอผ่อนผันไว้เดิมว่าที่ 30 มิ.ย.50
ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้คัดเลือก สำนักงาน เอสที ออดิท ให้เข้ามาดำเนินการจัดทำงบการเงินรวมของบริษัทฯ ซึ่งบริษัทฯ ได้รับการยืนยันจาก สำนักงาน เอสที ออดิท ว่าจะสามารถจัดทำงบการเงินรวมของบริษัทฯ ให้แล้วเสร็จเพื่อส่งมอบให้ ผู้ตรวจสอบบัญชีของภายในวันที่ 15 กรกฎาคม 2550
เหตุการณ์ครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ติดตามเรื่องการจัดทำงบการเงินรวมอย่างใกล้ชิดและ มั่นใจว่า สำนักงาน เอสที ออดิต สามารถส่งงบการเงินรวมของบริษัทฯ ให้แก่ผู้สอบบัญชีได้ภายในเวลาที่บริษัทฯ กำหนดให้ และคาดว่าคณะกรรมการบริษัทฯ จะสามารถรับรองได้ เพื่อส่งให้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)และ Elcid ได้ ภายในวันที่ 31 ก.ค.2550
สำหรับสาเหตุที่ บริษัทฯ ไม่สามารถนำส่งงบการเงินให้แก่ ก.ล.ต. ได้ทันตามกำหนดที่บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถนำส่งได้ทันภายในวันที่ 30 มิ.ย.50 สืบเนื่องจากการที่ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชี ได้พ้นจากหน้าที่ และ ผู้จัดการฝ่ายบัญชีต้นทุนได้ลาออกเมื่อปลายเดือน เม.ย.2550 บริษัทฯ ได้มอบหมายให้ผู้จัดการฝ่ายบัญชีของบริษัท ซัน แคบิเนท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่มีระบบการบันทึกบัญชีโดยโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปเดียวกับบริษัทฯ (MFG PRO) มาดำเนินการปิดงบบัญชีของบริษัทฯ สำหรับไตรมาสที่ 1/2550 แทนนั้น วิธีการบันทึกต้นทุนของบริษัท ซัน แคบิเนท จำกัด ใช้ระบบการบันทึกต้นทุนแยกโดยประเภทของกลุ่มสินค้า ไม่ใช่แยกโดยแต่ละรายสินค้า ซึ่งผู้ตรวจสอบบัญชีของบริษัทฯ ยังยืนยันการบันทึกบันชีต้นทุนแบบแยกรายสินค้า ซึ่งส่งผลให้ต้องใช้เวลาทำความเข้าใจกับรายละเอียดของข้อมูลและวิธีการบันทึกบัญชีต้นทุนของบริษัทฯ นานขึ้น ทำให้ต้องใช้เวลามากขึ้น
และ ตามที่บริษัทฯ ได้แต่งตั้งสำนักงาน นวการบัญชี ให้จัดทำงบการเงินรวม เพื่อส่งให้ผู้สอบบัญชีของบริษัทฯ (Ernst & Young) สอบทานนั้น หลังจากปฏิบัติหน้าที่ได้ประมาณ 2 สัปดาห์ ทางสำนักงานบัญชี นวการบัญชี ได้แจ้งให้บริษัทฯ ทราบว่า ไม่สามารถดำเนินการต่อได้ เนื่องจากบริษัทฯ ไม่สามารถกำหนดวันที่บริษัทฯ สามารถปิดงบบัญชีของบริษัทฯ และส่งให้สำนักงาน นวการบัญชี ได้ ทางนวการบัญชีจึงขอถอนตัว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ