(เพิ่มเติม) BIZ ลงนามสัญญาซื้อขายครุภัณฑ์การแพทย์ เครื่องฉายรังสีรักษาชนิด 3 มิติ มูลค่า 95.5 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 26, 2020 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม) BIZ ลงนามสัญญาซื้อขายครุภัณฑ์การแพทย์ เครื่องฉายรังสีรักษาชนิด 3 มิติ มูลค่า 95.5 ลบ.

บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) แจ้งว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายครุภัณฑ์การแพทย์ เครื่องฉายรังสีรักษาชนิด 3 มิติ และเทคนิครังสีเข้มข้น พร้อมแขนเครื่องหมุน กับจังหวัดจันทบุรี มูลค่าสัญญา 95.5 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีอากรอื่นแล้ว) มีระยะเวลาของสัญญา 270 วัน

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ BIZ เปิดเผยว่า แม้จะเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่บริษัทยังเดินหน้าส่งมอบงานให้กับลูกค้าได้ตามแผนงานที่วางไว้ ขณะเดียวกันยังคงมุ่งมั่นเข้าประมูลงานใหม่ทั้งโรงพยาบาลภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่ง ซึ่งภายหลังจากได้รับสัญญาในครั้งนี้ ส่งผลให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มเป็น 1,515 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้กว่า 80-90% ส่วนที่เหลือรับรู้รายได้ในปี 2564

สำหรับเครื่องฉายรังสีรักษาชนิด 3 มิติ และเทคนิครังสีเข้มข้น พร้อมแขนเครื่องหมุน โดยบริษัททำสัญญาซื้อขายกับ จังหวัดจันทบุรี ซึ่งเป็นเครื่องฉายรังสีพลังงานสูงที่สามารถฉายรังสีรักษาด้วยเทคนิคแบบ 3 มิติ และเทคนิคแบบปรับความเข้ม ทำให้ก้อนมะเร็งได้รับปริมาณรังสีสูงสุด ในขณะที่เนื้อเยื่อปกติได้รับปริมาณน้อยที่สุด

ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปี 2563 นี้ คาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดตามแผนงานที่วางไว้ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการส่งมอบงานตาม Backlog ที่มีอยู่ และงานใหม่ที่มีเข้ามา อีกทั้งการรับรู้จากส่วนของโรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งบริษัทเข้าร่วมถือหุ้นในสัดส่วน 65% โดยในปีนี้ถือเป็นปีแรกที่จะรับรู้รายได้เต็มปีตามสัดส่วน และคาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 5-7 ปี

ปัจจุบันโรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้เปิดให้บริการ คลินิกแพทย์แผนไทย แผนกไตเทียมแล้ว รวมทั้งปัจจุบันเปิดรับผู้ป่วยมะเร็งโดยใช้สิทธิสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) , บัตรทอง 30 บาท หลักประกันสุขภาพแห่งชาติรวมถึงสิทธิข้าราชการ ตามสิทธิกรมบัญชีกลาง ซึ่งคาดว่าจะช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ