COVID-19TU เผยรง.ในโปรตุเกสยังเปิดดำเนินงานปกติ แม้พบพนง.ติดเชื้อโควิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 27, 2020 08:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) แจ้งว่า เนื่องจากเมื่อวันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม 2563 บริษัทได้รับแจ้งว่า พนักงานคนหนึ่งของโรงงานยูโรเปียน ซีฟู้ด อินเวสต์เมนต์ โปรตุเกส ได้รับการตรวจและยืนยันว่าเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยพนักงานคนดังกล่าวมีอาการไม่สบาย ตั้งแต่วันพุธที่ 20 พฤษภาคม 2563 จึงได้แจ้งห้องพยาบาลและถูกส่งตัวกลับบ้านทันที ระหว่างพักรักษาตัวพนักงานมีอาการเพิ่มมากขึ้น จึงเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในวันเสาร์ที่ 23 พฤษภาคม 2563 และได้รับผลยืนยันผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในวันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม 2563 พนักงานที่ติดเชื้อคนดังกล่าวยังคงกักตัวและปัจจุบันยังไม่มีอาการรุนแรงใด ๆ

เมื่อได้รับแจ้งผลการตรวจจากทางโรงพยาบาล บริษัทได้แจ้งหน่วยงานสาธารณสุขของภาครัฐทันที และตามมาตรการเพื่อความปลอดภัยและสุขภาพของพนักงาน โรงงานได้ให้พนักงานประมาณ 200 คน ที่เข้าข่ายมีความเสี่ยงในการสัมผัสกับผู้ป่วย จากพนักงานทั้งหมด 850 คน กลับบ้านทันที แม้ว่าพนักงานเหล่านี้จะไม่มีอาการแต่อย่างใด พนักงานทั้ง 200 คนกักตัวอยู่ที่บ้าน และจะได้รับการตรวจหาเชื้อเป็นลำดับแรก บริษัทได้แจ้งรายชื่อต่อหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ซึ่งจะดำเนินการตรวจหาผู้ติดเชื้อและแนะนำการปฏิบัติตนในขั้นตอนต่อไป

บริษัทได้ประสานกับหน่วยงานต่าง ๆ ของภาครัฐอย่างใกล้ชิด ปัจจุบันโรงงานยังเปิดดำเนินการและปฏิบัติภายใต้คำแนะนำตามมาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาด อาทิ มีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในโรงงานที่พนักงานได้สัมผัส เช่น บริเวณห้องล็อกเกอร์ บริเวณพักผ่อนของพนักงาน ตลอดจนพื้นที่การผลิต ซึ่งได้ปฏิบัติตามคำแนะนำของหน่วยงานสาธารณสุขของภาครัฐทุกขั้นตอน ทางโรงงานยังคงคุมเข้มในมาตรการกำจัดไวรัสต่างๆ ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายบริเวณทางเข้า การสวมใส่อุปกรณ์ป้องกัน หน้ากากอนามัย การล้างมือทำความสะอาดฆ่าเชื้อ และเพิ่มการทำความสะอาดในทุกพื้นที่

TU เป็นเจ้าของโรงงานยูโรเปียน ซีฟู้ด อินเวสต์เมนต์ โปรตุเกส ในอัตราร้อยละ 100 โดยโรงงานยูโรเปียน ซีฟู้ด อินเวสต์เมนต์ โปรตุเกส เป็นผู้ผลิตและส่งออกปลาซาร์ดีนและแมคเคอเรลกระป๋อง ตั้งอยู่ที่เมืองเปนิเช่ ประเทศโปรตุเกส และมีสัดส่วนรายได้คิดเป็นร้อยละ 2 ของรายได้ทั้งหมดของกลุ่มบริษัทในปี 2562


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ