RICH เพิ่มทุนในบ.ย่อย รองรับเดินหน้าธุรกิจผลิตรถ EV ร่วมกับ TWZ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 28, 2020 18:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ริช เอเชีย คอร์ปอเรชั่น (RICH) แจ้งว่าตามที่บริษัทได้มีแผนขยายธุรกิจเพิ่มเติมคือ ธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ 100% โดยในการดำเนินธุรกิจ บริษัท ริช เอเชีย อินดัสทรี จำกัด (RAI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย และจะเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ 100% ดังนั้น RAI จำเป็นต้องมีเงินทุนหมุนเวียนเพิ่มเติม เพื่อให้สอดคล้องกับเงื่อนไขการอนุมัติการส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ)

ทั้งนี้ RAI จะต้องเพิ่มทุนเป็นจำนวนไม่น้อยกว่า200 ล้านบาท และจะต้องเรียกชำระเงินเพิ่มทุน 25% ของทุนจดทะเบียนที่เพิ่ม ซึ่งที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2563 ของ RAI เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 ได้มีมติอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 200 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 441.7 ล้านบาท เป็น 641.7 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 6.45 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 31 บาท

โดยได้มอบหมายให้คณะกรรมการบริษัท RAI หรือ บุคคลที่ได้รับมอบหมาย เป็นผู้ดำเนินการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุน และดำเนินการอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อไป ปัจจุบันกลุ่ม RICH อยู่ระหว่างการร่างสัญญาการเข้าลงทุนในหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ RAI กับกลุ่มบมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น (TWZ) ซึ่งจะร่วมเป็นพันธมิตร โดย RICH จะถือหุ้นใน RAI ราว 35.71% จากเดิม 51.88%

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ TWZ แจ้งว่าจะให้บริษัท อิเลคตร้า โมทีฟ จำกัด (ELME) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าลงทุนใน RAI ในสัดส่วน 31.17%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ