LPN-NOBLE ประสานเสียงปฎิเสธกระแสข่าวเทคโอเวอร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 29, 2020 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) แจ้งว่าตามที่มีหนังสือพิมพ์บางฉบับรายงานกระแสข่าวลือกรณีบมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ (NOBLE) เล็งเทคโอเวอร์บริษัทนั้น ขณะนี้บริษัทยังไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ จาก NOBLE ที่จะเข้ามาถือหุ้นในลักษณะครอบงำกิจการ

แต่จากสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบันส่งผลให้ราคาหุ้นของบริษัทที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์มีราคาต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี (Book Value) ซึ่งอาจมีบริษัทอื่นที่เล็งเห็นคุณค่าและเข้ามาซื้อหุ้นเพื่อวัตถุประสงค์บางประการ และเนื่องจาก LPN เป็นบริษัทมหาชนเต็มรูปแบบ ไม่มีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อย (Free float) ที่ 91.11% (ข้อมูล ณ วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563) จึงอาจเป็นที่สนใจจากนักลงทุน ซึ่งหากมีข้อมูลเพิ่มเติมบริษัทจะรีบดำเนินการแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทันที

ปัจจุบันบริษัทยังคงดำเนินกิจการตามปกติและเป็นไปตามแผนที่วางไว้ คณะกรรมการบริษัทรวมถึงผู้บริหารยังคงปฏิบัติหน้าที่ด้วยหลักธรรมาภิบาลและยึดถือผลประโยชน์ของบริษัทและผู้ถือหุ้นเป็นสำคัญ

ด้าน NOBLE ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ซึ่งหากบริษัทได้รับข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมแล้ว บริษัท จะรีบดำเนินการแจ้งข่าวให้ตลาดหลักทรัพย์ฯทราบโดยเร็วต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ