ACAP ผิดนัดจ่ายดอกเบี้ยหุ้นกู้ ACAP209A หลังไม่ได้รับชำระเงินจากลูกหนี้-ขายสินทรัพย์ล่าช้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 15, 2020 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป (ACAP) ระบุว่าบริษัทผิดนัดชำระหนี้ดอกเบี้ยหุ้นกู้รุ่น ACAP209A ที่ครบกำหนดชำระดอกเบี้ยในวันที่ 15 มิถุนายน 2563 โดยบริษัทไม่สามารถชำระดอกเบี้ยให้แก่ผู้ถือหุ้นกู้ได้ เนื่องจากบริษัทไม่ได้รับชำระเงินจากลูกหนี้เงินให้กู้ยืมตามที่ได้คาดการณ์ไว้ว่าจะได้กระแสเงินสดจากการเรียกเงินให้กู้ยืมจากลูกหนี้จำนวน 2 ราย ซึ่งลูกหนี้ทั้ง 2 รายนี้ถูกชะลอการพิจารณาเงินกู้จากสถาบันการเงินแห่งหนึ่ง อันเป็นผลมาจากภาวะเศรษฐกิจของประเทศได้รับผลกระทบอย่างหนักจากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ ทรัพย์สินรอการขายของบริษัทก็ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ด้วยเช่นกัน ส่งผลให้นักลงทุนจากฮ่องกงต้องเลื่อนกำหนดการบินเข้ามาดูทรัพย์สินออกไปอย่างไม่มีกำหนด จากสถานการณ์ในปัจจุบัน ยังไม่เอื้ออำนวยให้บริษัทสามารถแก้ไขปัญหากระแสเงินสดได้

ทั้งนี้ บริษัทตระหนักดีว่า เหตุผิดนัดชำระดอกเบี้ยครั้งนี้ส่งผลให้ผู้ถือหุ้นกู้เกิดความวิตกกังวล ซึ่งบริษัทยังคงให้ความเชื่อมั่นว่า มูลค่าลูกหนี้เงินให้กู้ยืมและมูลค่าทรัพย์สินรอการขายของบริษัทรวมกัน มีมูลค่าสูงกว่าหนี้สิน และเพียงพอที่จะชำระหนี้หุ้นกู้ได้ครบถ้วน เมื่อสถานการณ์ภาวะเศรษฐกิจเริ่มคลี่คลาย บริษัทจะเร่งแก้ไขสภาพคล่องให้กลับมาชำระหนี้ตามปกติโดยเร็วที่สุด และจะแจ้งให้ผู้ถือหุ้นกู้ทราบเป็นระยะ ๆ ต่อไป

สำหรับรายละเอียดของหุ้นกู้รุ่น ACAP209A เป็นตราสารหนี้หุ้นกู้ของ บริษัท เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 3/2561 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2563 ที่ผู้ออกหุ้นกู้สามารถไถ่ถอนได้ก่อนครบกำหนด (ACAP209A) ออกตราสารคือวันที่ 14 กันยายน 2561 และครบกำหนด วันที่ 14 กันยายน 2563 มีมูลค่าเสนอขาย 196.5 ล้านบาท โดยมีจำนวนที่ยังไม่ไถ่ถอน 196.5 ล้านบาท และจำนวนเงินดอกเบี้ยที่ผิดนัด 3.22 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ