TEAM โอนสิทธิรับชำระเงินจากลูกหนี้การค้าในสหรัฐฯให้บ.ย่อย มูลค่า 3.5 ล้านเหรียญฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 22, 2020 08:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทีมพรีซิชั่น (TEAM) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. มีมติให้โอนสิทธิการรับชำระเงินในลูกหนี้การค้าระหว่างบริษัทกับ Team Precision America LLC ทั้งหมดจำนวน 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา หรือเทียบเท่า 170.5 ล้านบาทให้กับบริษัทย่อย TPA Holding LLC ในมูลค่า 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐหรือเทียบเท่า 108.50 ล้านบาท โดยบริษัทย่อยจะมีสถานะเป็นเจ้าหนี้มีประกัน (Secure Creditor) ซึ่งถือเป็นเจ้าหนี้อันดับแรก

การโอนสิทธิการรับชำระเงินจาก Team Precision America LLC ซึ่งเป็นลูกหนี้การค้าของบริษัทในสหรัฐอเมริกา ให้กับบริษัทย่อยดังกล่าว เพื่อให้สะดวกต่อการติดตามหนี้ หลังจากที่ลูกหนี้การค้ารายดังกล่าวประสบปัญหาทางธุรกิจเนื่องจากการดำเนินงานและลูกค้ารายใหญ่ได้ยกเลิกสัญญาจ้างผลิต ทำให้ขาดสภาพคล่องทางการเงินและกระแสเงินสดที่ใช้ในการหมุนเวียน ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างกิจการและธุรกิจเพื่อฟื้นฟูกิจการ บริษัทได้มีการติดตามลูกหนี้รายนี้ให้ชำระหนี้คงค้างมาระยะหนึ่งและประเมินว่าจะไม่สามารถชำระได้เต็มจำนวน จึงได้เข้าสู่ข้อตกลงประนอมหนี้ด้วยการลดหนี้ให้บางส่วนเพื่อให้บริษัทอยู่ในสถานะเจ้าหนี้มีประกัน

ทั้งนี้ บริษัทย่อยดังกล่าวเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นทั้งหมดในสหรัฐอเมริกาเป็นผู้รับชำระหนี้แทนด้วยการโอนสิทธิการรับชำระหนี้ทั้งหมดให้ด้วยมูลค่าตามข้อตกลงจากการประนอมหนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ