QHHR เผย CPH ผู้เช่า 3 โครงการขอเลื่อนชำระค่าเช่ามี.ค.63 ออกไปภายใน 31 ธ.ค.63

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 26, 2020 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ในฐานะผู้จัดการกองทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า ควอลิตี้ เฮ้าส์ โฮเทล แอนด์ เรซิเดนซ์ (QHHR) เปิดเผยว่า ตามที่โครงการ เซนเตอร์ พอยต์ โฮเทล แอนด์ เรซิเดนซ์ เพชรบุรี (ประตูน้ำ) โครงการ เซนเตอร์ พอยต์ โฮเทล แอนด์ เรซิเดนซ์ สุขุมวิท (สุขุมวิท 10) และ โครงการ เซนตอร์ พอยต์ โฮเทล แอนด์ เรซิเดนซ์ หลังสวน (ชิดลม) และภาคธุรกิจโรงแรม และ/หรือ เซอร์วิสอะพาร์ตเมนต์ในประเทศไทยที่ได้รับผลกระทบในทางลบอย่างมีนัยสำคัญจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นเหตุให้สัญญาเช่าทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องในการจัดหาผลประโยชน์ของกองทุน QHHR ได้พิจารณาเลื่อนระยะเวลาการชำระค่าเช่าของผู้เช่าในโครงการ แล้วนั้น

บริษัทเซนเตอร์ พอยต์ ฮอลพิทอลิตี้ จำกัด (CPH) ในฐานะผู้เช่าและผู้เช่าช่วงในโครงการได้ส่งหนังสือให้แก่กองทุน QHHR เพื่อขอเลื่อนการชำระค่าเช่าคงที่และค่าเช่าแปรผันในส่วนที่เป็นของเดือน มี.ค.63 ให้ชำระภายในวันครบกำหนดชำระค่าเช้าค้างรับชำระ (ภายใน 30 วัน นับจากวันครบกำหนดชำระค่าเช่า) ซึ่งอยู่ภายใต้กรอบการดำเนินการที่สัญญาเช่ากำหนดไว้ ตามหนังสือแจ้งขอเลื่อนการชำระค่าเช่าคงที่ และค่าเช่าแปรผันที่เป็นของเดือน มี.ค.63 ลงวันที่ 24 เม.ย.63 ซึ่งผู้จัดการกองทุนได้ติดตามการชำระค่าเช่าดังกล่าว

และต่อมา CPH ได้ส่งหนังสือแจ้งให้กองทุนรวม QHHR ทราบถึงความสามารถในการชำระค่าเช่าคงที่และค่าเช่าแปรผันในส่วนที่เป็นของเดือน มี.ค.63 ว่า CPH ไม่อาจชำระค่าเช่าดังกล่าวได้ภายในวันครบกำหนดชำระค่าเช่าค้างรับชำระ เนื่องจากปัจจุบันภาครัฐยังไม่มีการผ่อนคลายมาตรการจำกัดการเดินทางเข้ามาในประเทศไทยของนักท่องเที่ยวต่างประเทศ และ CPH ขอเลื่อนการชำระค่าเช่าคงที่ และค่าเช่าแปรผันในส่วนที่เป็นของเดือน มี.ค.63 ออกไปตามกรอบการดำเนินการตามที่สัญญาเช่ากำหนดและเสนอให้กองทุนรวม QHHR พิจารณากำหนดวันครบกำหนดในการชำระค่าเช่าใหม่คือ ภายในวันที่ 31 ธ.ค.63

บริษัทจัดการในฐานะผู้จัดการกองทุนของกองทุนรวม QHHR ได้พิจารณาความสามารถในการชำระค่าเช่าภายใต้สถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ตามกรอบการดำเนินการตามที่สัญญาเช่ากำหนด จึงเห็นว่าการกำหนดวันครบกำหนดชำระในการรับค่าเช่าค้างรับชำระ ภายในวันที่ 31 ธ.ค.63 มีความสอดล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ