PRINC เข้าซื้อ รพ.สรรพสิทธิ์อินเตอร์ในอุบลฯ มูลค่าไม่เกิน 500 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 29, 2020 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.63 มีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ภายใต้ชื่อ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์-อุบลราชธานี จำกัด (PUBN) เพื่อรองรับการขยายการลงทุนและการดำเนินธุรกิจในโรงพยาบาลในจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีทุนจดทะเบียนจำนวน 300 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 30 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท โดยบริษัทถือหุ้นในสัดส่วนราว 99.99%

พร้อมทั้งมีมติอนุมัติให้ PUBN เข้าซื้อและรับโอนกิจการสถานพยาบาลทั้งหมดของ บริษัท รวมแพทย์สรรพสิทธิ์ จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนภายใต้ชื่อ "โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์อินเตอร์" ใน จ.อุบลราชธานี โดยจะรับโอนกิจการสถานพยาบาลทั้งหมด รวมถึงทรัพย์สินเครื่องมือแพทย์ ใบอนุญาตที่เกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจโรงพยาบาล และที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ได้แก่ อาคารโรงพยาบาล 6 ชั้น และอาคารบริวารอื่นๆ คือ อาคารสำนักงาน 5 ชั้น อาคารสนับสนุน 5 ชั่น อาคารอพาร์ทเม้นท์ 4 ชั้น อาคารจอดรถ 5 ชั้น อาคารศูนย์ไตเทียม อาคารโรงอาหารชั้นเดียว สินค้าคงคลัง คู่สัญญา ณ วันโอนกิจการ พนักงานทั้งหมดที่มีความประสงค์จะทำงานกับ PUBN ต่อไป แต่จะไม่รับโอนเจ้าหนี้และลูกหนี้การค้า รวมถึงภาระเงินกู้และภาระผูกพัน

ทั้งนี้ ภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขของสัญญาโอนกิจการทั้งหมดระหว่าง PUBN รวมแพทย์สรรพสิทธิ์ (สัญญาโอนกิจการ) ซึ่ง PUBN จะได้เข้าลงนามจะชำระค่าตอบแทนการโอนกิจการข้างต้นทั้งสิ้นไม่เกิน 500 ล้านบาท ใช้เงินจากกระแสเงินสดภายในของกลุ่มบริษัทฯ และเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน

บริษัทคาดว่าการเข้าซื้อโรงพยาบาลสรรพสิทธิ์อินเตอร์จะเป็นการขยายเครือข่ายในการประกอบธุรกิจโรงพยาบาลของกลุ่มบริษัทฯให้ครอบคลุมภูมิภาคต่างๆในประเทศไทยมากขึ้น โดยเฉพาะบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อันจะเป็นการช่วยเสริมสร้างการเติบโตและเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขัน รวมทั้งเป็นการแสวงหารายได้ของกลุ่มบริษัทฯ ต่อไปในอนาคต

อนึ่ง การเข้าทำรายการในครั้งนี้จะขึ้นอยู่กับความสำเร็จของเงื่อนไขบังคับก่อนตามที่กำหนดไว้ในสัญญาโอนกิจการในเบื้องต้นคาดว่าจะกระบวนการรับโอนกิจการสถานพยาบาลสรรพสิทธิ์อินเตอร์จะเกิดขึ้นในวันที่ 1 ก.ย.63 ภายหลังจากที่สัญญาที่เกี่ยวข้องได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขต่างๆ ของสัญญาดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทฯจะได้ความคืบหน้าให้ผู้ถือหุ้นทราบเมื่อการเข้าทำรายการข้างต้นเสร็จสมบูรณ์แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ