(เพิ่มเติม) INSET ได้งานโครงการ New Tier III Modular DC มูลค่า 339.25 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 29, 2020 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม) INSET ได้งานโครงการ New Tier III Modular DC มูลค่า 339.25 ลบ.

บมจ. อินฟราเซท (INSET) แจ้งว่า บริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาจ้างผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการ New Tier III Modular DC (BBT) ตามสัญญาลงวันที่ 16 มิถุนายน 2563 มูลค่างาน 339,249,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยบริษัท กรุงไทยคอมพิวเตอร์เซอร์วิสเซส จำกัด เป็นผู้ว่าจ้าง ขอบเขตงานเป็นงานออกแบบและก่อสร้างศูนย์คอมพิวเตอร์ และงานบำรุงรักษาอุปกรณ์ระบบ Facility หลังการรับประกันในปีที่ 2-5

ลักษณะโครงการ เป็นรับเหมาก่อสร้าง Data Center แบบ Modular ในพื้นที่ของศูนย์คอมพิวเตอร์บางบัวทอง เป็นไปตามมาตรฐาน Tier III งานออกแบบและก่อสร้างจากสถาบัน Uptime

นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ ของ INSET เปิดเผยว่า บริษัทได้เซ็นสัญญาสร้างศูนย์ Data Center แบบครบวงจร ให้กับบริษัท กรุงไทยคอมพิวเตอร์เซอร์วิสเซส จำกัด (KTBCS) ระยะเวลาการก่อสร้าง 180 วัน โดยเป็นงานในลักษณะก่อสร้างศูนย์ข้อมูล (Data Center) แบบครบวงจร ตั้งแต่งานออกแบบ, ดำเนินการก่อสร้างศูนย์ข้อมูล, ติดตั้งอุปกรณ์ และมีสัญญาบำรุงรักษาอุปกรณ์ facility หลังการรับประกันในปีที่ 2-5

"การเข้ารับงาน KTBCS ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของธนาคารกรุงไทย ถือเป็นการตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อ INSET ในฐานะผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจผู้ให้บริการก่อสร้างศูนย์ข้อมูล และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานและโครงข่ายโทรคมนาคม และธุรกิจซ่อมบำรุงและบริการ ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ และโทรคมนาคม ซึ่งเรามั่นใจว่าจะสามารถส่งมอบงานได้ตามแผนงานที่วางไว้"นายศักดิ์บวร กล่าว

นายศักดิ์บวร กล่าวว่า หลังการเข้ารับงานในครั้งนี้ ส่งผลให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ของบริษัทฯเพิ่มขึ้นเป็น 2,252 ล้านบาท และคาดว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปี 63 จะดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะบริษัทจะรับรู้รายได้ และส่งมอบงานให้กับลูกค้าได้มาก ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3/63 เป็นต้นไป ประกอบกับการลงทุนจากลูกค้าจะเห็นภาพที่ชัดเจนในช่วงรอยต่อของไตรมาส 3-4 ตามงบประมาณของภาครัฐที่เริ่มออกมาแต่ละปี ประกอบกับช่วงต้นปีบริษัทได้งานติดตั้งเสาและสายสื่อสาร คาดจะทยอยส่งมอบงานให้กับลูกค้าได้ในช่วงไตรมาส 3/63 ได้มากขึ้น

ขณะเดียวกัน บริษัทมีเป้าหมายจะรักษา Backlog สิ้นปี 63 ให้อยู่ที่ระดับ 2 พันล้านบาท จากการประมูลงานใหม่เข้ามาในแต่ละไตรมาส ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างเข้าร่วมประมูลหลายโครงการ ทั้งในส่วนของภาครัฐ และเอกชน โดยภายหลังจากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ทำให้บริษัทฯมีขีดความสามารถและศักยภาพในการเข้ารับงานมูลค่าขนาดใหญ่ เนื่องจากเป็นที่รู้จักกันในอุตสาหกรรมกลุ่มเทคโนโลยี ICT ทำให้ได้รับการยอมรับ และตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างมากในปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ