SSI ยันเดินหน้าสร้างธุรกิจแข็งแรง หลังเตรียมเทรดครั้งสุดท้าย 1-10 ก.ค. ก่อนลาตลท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 1, 2020 08:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิน วิริยประไพกิจ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสตรี (SSI) เปิดเผยว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ประกาศเพิกถอนหุ้นของบริษัทจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน มีผลตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค.63 เป็นต้นไป โดยเปิดให้ซื้อขายหุ้นของบริษัทครั้งสุดท้ายระหว่างวันที่ 1-10 ก.ค.นั้น บริษัทยืนยันว่าจะยังคงมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงฐานะการเงินให้กลับมามีสถานะการเงินที่แข็งแกร่งดังเดิม และขอขอบคุณผู้มีส่วนได้เสียทุกรายที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการดำเนินการต่าง ๆ ที่ผ่านมา และหวังว่าจะสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างแข็งแรง มั่นคง และจะได้รับการสนับสนุนจากทุกฝ่ายต่อไปในอนาคต

SSI ในฐานะผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทลูกหนี้ ตามคำสั่งเห็นชอบด้วยแผนฟื้นฟูกิจการของศาลล้มละลายกลาง เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.59 ระบุว่าบริษัทยังคงดำเนินธุรกิจโดยปกติภายใต้การฟื้นฟูกิจการ โดยคณะกรรมการและผู้บริหารยังคงบริหารบริษัทอยู่ตามเดิม และได้รับการสนับสนุนจากธนาคารเจ้าหนี้รายใหญ่ และคู่ค้าต่าง ๆ เช่นเดิม อย่างไรก็ตามภายใต้สถานการณ์โควิด-19 ที่บริษัทหยุดพักชำระหนี้ตามแผนฟื้นฟูกิจการนั้น บริษัทได้ยื่นคำร้อขอแก้ไขแผนฟื้นฟูกิจการ และที่ประชุมเจ้าหนี้ได้มีมติยอมรับแผนฯฉบับแก้ไข ด้วยคะแนนเสียง 92.46% เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.63 และขณะนี้อยู่ระหว่างที่ศาลล้มละลายกลางจะนัดพิจารณาเห็นชอบด้วยแผนฉบับแก้ไข

อย่างไรก็ตามจากการที่ตลท. ประกาศเพิกถอนหุ้นของบริษัทครั้งนี้ มีสาเหตุมาจากส่วนของผู้ถือหุ้นของบริษัทติดลบ อันเป็นผลมาจากการลงทุนในบริษัทย่อยในสหราชอาณาจักร ซึ่งปัจจุบันอยู่ในกระบวนการชำระบัญชี และเข้าสู่กระบวนการเวนคืนที่ดินที่ต้องใช้เวลาในการดำเนินการหลายปี ทำให้บริษัทไม่สามารถแก้ไขส่วนของผู้ถือหุ้นติดลบได้ทันภายในระยะเวลาที่ตลท.กำหนด ซึ่งคณะกรรมการและผู้บริหารของบริษัท ยังคงมุ่งมั่นที่ะจแก้ปัญหานี้ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ