SEAOIL สำรวจแหล่ง L53/48 พบปริมาณสำรองใหม่ แต่เลื่อนขุดส่วนที่เหลือหลังราคาน้ำมันต่ำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 17, 2020 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซีออยล์ (SEAOIL) แจ้งสรุปผลและความคืบหน้าการสำรวจและผลิตปิโตรเลียม ในช่วงที่ 2 ของการขุดเจาะในปี 63 แหล่งสัมปทานบนบกแปลง L53/48 ร่วมกับ POES ว่า หลังจากการอนุมัติให้มีการเดินทาง การสำรวจด้วยการขุดเจาะเริ่มในช่วงปลายเดือน มิ.ย. โดยการขุดเจาะหลุมสำรวจ L53-BB1แต่เนื่องจากประสบปัญหาในการขุดเจาะทำให้ต้องขุดหลุมทะแยงทดแทนคือหลุม BB-1STจนถึงก้นหลุมที่ความลึก 1,529 เมตร (ความลึกในแนวดิ่ง 1,090 เมตร) ผลจากการสำรวจค้นพบชั้นหินกักเก็บน้ำมัน 3 ชั้นมีความหนารวม 10.55 เมตร น้ำมันที่ค้นพบนี้นับเป็นปริมาณน้ำมันสำรองใหม่และไม่ได้รวมอยู่ในรายงานปริมาณสำรองประจำปี 62 ที่ผ่านมา

แท่นเจาะได้รับการย้ายไปเจาะหลุมอัดน้ำ L53-DD8ในโครงสร้าง DD โดยมีเป้าหมายการขุดเจาะที่ชั้นน้ำ ซึ่งอยู่ใต้ชั้นหินกักเก็บน้ำมันที่เคยค้นพบในโครงสร้าง DD นี้ แต่หากค้นพบน้ำมันในชั้นดังกล่าว บริษัทจำเป็นที่จะต้องผลิตน้ำมันก่อน บริษัทจะรีบแจ้งผลการขุดเจาะโดยทันทีเมื่อเสร็จสิ้นการขุดเจาะ

เนื่องจากราคาน้ำมันที่ยังคงอยู่ในระดับต่ำ และการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บริษัทจึงตัดสินเลื่อนการขุดเจาะหลุมสำรวจและหลุมประเมินผลที่เหลือ รวมทั้งหลุม L53AC-E ไปดำเนินการในปลายปี 2563 หรือหลังจากนั้น

สำหรับหลุมสำรวจ L53-AA2 ที่ได้รับการขุดเจาะในช่วงที่ 1 ของปีในเดือนกุมภาพันธ์นั้น บัดนี้ได้รับอนุมัติจากกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติให้ดำเนินการทดสอบการผลิตน้ำมันในเวลา 90 วัน

อนึ่ง SEAOIL และ แพน โอเรียนท์ เอ็นเนอยี่ (สยาม ) ลิมิเต็ด (POES) ได้ดำเนินการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในแปลง L53 ภายใต้กฎเกณฑ์ของพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และมาตรการจากหน่วยงานด้านสาธารณะอย่างเคร่งครัดในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งการใช้หน้ากากอนามัย อุปกรณ์ป้องกันตัว การรักษาระยะห่างทางสังคม และมาตรการห้ามการเดินทางและการปฏิบัติงานในเวลาที่ไม่ได้รับอนุญาต และจะยังคงปฏิบัติตามมาตรการทั้งหมดอย่างเคร่งครัดจนกว่ารัฐบาลจะสั่งการเป็นอย่างอื่น


แท็ก (SEAOIL)   ซีออยล์   oil  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ