บอร์ด GGC ตั้ง"สุวัฒน์ กมลพนัส" นั่งเอ็มดี มีผล 1 ส.ค.แทน "วิทูร"ขอลาออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 24, 2020 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บอร์ด GGC ตั้ง

บมจ.โกลบอลกรีนเคมิคอล (GGC) เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ (23 ก.ค.) นายวิทูร ซื่อวัฒนากุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ได้แจ้งลาออกจากตำแหน่งตำแหน่งกรรมการ กรรมการบริหารความเสี่ยงและกรรมการผู้จัดการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม 2563 พร้อมกันนี้คณะกรรมการมีมติแต่งตั้งให้ นายสุวัฒน์ กมลพนัส ดำรงตำแหน่งกรรมการ กรรมการบริหารความเสี่ยงและกรรมการผู้จัดการ แทน โดยผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทนของบริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2563

นายวิทูร กล่าวว่า นายสุวัฒน์ ผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการคนใหม่นั้น เป็นคนกระตือรือร้น มีความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ในด้านธุรกิจเคมีชีวภาพเพื่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการทำธุรกิจของบริษัทในอนาคต ที่มุ่งมั่นจะเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์เคมีเพื่อสิ่งแวดล้อมในระดับสากล

ตลอดระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง นายวิทูรได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการดำเนินธุรกิจตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีและจรรยาบรรณธุรกิจของบริษัทฯ ผลักดันให้มีการปรับปรุงขั้นตอนและระบบต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมระบบการควบคุมภายในที่ดีตั้งแต่ขั้นตอนการจัดซื้อจัดหาวัตถุดิบ การบริหารสินค้าคงคลัง การบริหารโครงการและการบริหารด้านการเงิน เป็นต้น นอกจากนี้ยังร่วมผลักดันโรงงานเมทิลเอสเทอร์แห่งที่ 2 ให้สามารถดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในปี 2562 เพื่อรองรับนโยบายของภาครัฐในการส่งเสริมและสนับสนุนการใช้น้ำมันดีเซล B10 เป็นน้ำมันพื้นฐานของประเทศ

อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับโครงการในอนาคตของบริษัท อาทิ โครงการกลีเซอรีนบริสุทธิ์แห่งที่ 2 ให้ลุล่วงไปตามแผนงาน และสรรหาพันธมิตรทางธุรกิจในต่างประเทศ ในการพิจารณาร่วมทุนในโครงการนครสวรรค์ไบโอคอมเพล็กซ์

สำหรับนายสุวัฒน์ เคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการในบริษัทด้านพลังงานหมุนเวียน อีกทั้งยังดำรงตำแหน่งผู้ทรงคุณวุฒิในสถาบันต่าง ๆ อาทิ ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียน สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โดยปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา คลัสเตอร์ผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง และดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สังกัดกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์เคมีเพื่อสิ่งแวดล้อม ของบมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) ซึ่งเป็นบริษัทแม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ