(เพิ่มเติม) EA เซ็น MOU ร่วมกับพันธมิตรอีก 3 รายศึกษาสร้างเขื่อนพลังน้ำในสปป.ลาว 2 โครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 29, 2020 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 24 ก.ค.63 บริษัทฯ และพันธมิตรอีก 3 ราย (ผู้ร่วมพัฒนา) ได้แก่ (1) Chaleun Sekong Energy Company Limited, ส.ป.ป. ลาว, (2) Vega Digital Company Limited, ประเทศไทย และ (3) PSL Service Sole company Limited, ส.ป.ป. ลาว ได้เสร็จสิ้นการร่วมลงนามกับ รัฐบาลสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (ส.ป.ป. ลาว) ในบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาแหล่งน้ำธรรมชาติของ ส.ป.ป. ลาว เพื่อสร้างเขื่อนผลิตกระแสไฟฟ้าใช้ภายในประเทศและส่งออกจ้าหน่ายต่างประเทศ 2 โครงการ ได้แก่

(1) Saravan Downsteam Hydropower Project และ

(2) Phamong Hydropower Project

โดยบันทึกความเข้าใจดังกล่าว มีกำหนดการศึกษาความเป็นไปได้ให้แล้วเสร็จภายใน 2 ปี ซึ่งผู้ร่วมพัฒนาจะได้ดำเนินการร่วมสำรวจ ศึกษาผลกระทบ และประเมินความเป็นไปได้ ภายใต้ขอบเขตการศึกษาและพัฒนาที่กำหนดโดยรัฐบาลของ ส.ป.ป. ลาว

นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ EA กล่าวว่า โครงการดังกล่าวนับเป็นก้าวที่สำคัญของบริษัทฯ ในการขยายการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนของ EA ในต่างประเทศ หลังจากประสบความสำเร็จในการลงทุนโครงการโซลาร์ฟาร์ม และวินด์ฟาร์มในประเทศไทย ขนาดกำลังการผลิต 664 เมกะวัตต์ ซึ่งใช้เทคโนโลยีที่นำสมัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ มั่นใจว่าโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำจากเขื่อนขนาดใหญ่ในสปป.ลาว จะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานของ EA เติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต และเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนของ EA ทั้งในและต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ